IELTS 0007_EATING

IELTS 0007_ EATING

VIỆC ĂN UỐNG




My mother radically changed her eating habits a few years ago. In the past, she ate a lot of junk food and was overweight. Sometimes she would try to go on a diet, but it would never last. But now she understands how unhealthy processed foods are - they’re full of food additives that contribute to weight gain and heart problems.

Mẹ của tôi đã hoàn toàn thay đổi thói quen ăn uống một vài năm trước đây. Trong quá khứ, cô ấy ăn rất nhiều đồ ăn vặt và bị thừa cân. Thỉnh thoảng cô ấy thử ăn kiêng, nhưng việc ấy không bao giờ kéo dài được. Nhưng bây giờ cô ấy đã hiểu được thực phẩm đã qua chế biến sẵn có hại cho sức khoẻ như thế nào - chúng chứa rất nhiều chất phụ gia góp phần làm tăng cân và dẫn đến những vấn đề về tim.

Nowadays, she eats a balanced diet including a lot of nourishing meals that she prepares herself. She doesn’t buy organic food because she thinks the prices are outrageous, but she stocks up on fresh produce so that she can grab an apple or some veggies when she wants a quick snack. She has also learned to eat in moderation and watch her portion sizes.

Những ngày này, cô ấy ăn theo chế độ ăn uống hợp lí bao gồm những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng do chính cô ấy tự chuẩn bị. Cô ấy không mua thực phẩm hữu cơ bởi vì cô ấy nghĩ rằng giá của chúng quá đắt, nhưng cô ấy tích trữ thực phẩm tươi nên cô ấy có thể lấy một quả táo hoặc một ít rau củ khi cô ấy cần một bữa ăn dặm. Cô ấy cũng đã học được cách ăn điều độ và theo dõi khẩu phần ăn của mình.

I often stop by her house when I’m in the mood for a home-cooked meal. The other day she made a hearty stew that was full of beans and vegetables. My brother, who has a healthy appetite, had a second helping - but I found the stew so filling that I could barely finish my bowl.

Tôi thường ghé qua nhà của mẹ khi tôi muốn ăn cơm nhà. Một ngày nọ cô ấy đã làm một món hầm thịnh soạn với nhiều đậu và rau củ. Anh của tôi, người có khả năng ăn khoẻ, đã ăn phần thứ hai - nhưng tôi thấy món hầm quá ngán nên tôi chỉ có thể vừa văn ăn hết chén của mình.

My mother recently told me that she’d like to try some international cuisines. I was surprised to hear that, because a few years ago she had a bad experience after getting food poisoning at a Japanese restaurant. So tomorrow I’m taking her to a Brazilian steakhouse. I told her to eat light meals during the day so that she doesn’t spoil her appetite for dinner.

Mẹ tôi gần đây bảo tôi rằng cô ấy muốn thử một số món ăn quốc tế. Tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe điều đó, bởi vì một vài năm trước mẹ đã có một trải nghiệm tồi tệ sau khi bị ngộ độc thức ăn tại một nhà hàng Nhật. Vì thế ngày mai tôi sẽ đưa mẹ tới một tiệm bít tết Brazil. Tôi đã nói cô ấy chỉ ăn những bữa ăn nhẹ trong ngày để cô ấy không cảm thấy mất ngon khi ăn tối.

Translated by Trần Nhật Vi Trâm

NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...