IELTS 0014_Academic English

IELTS 0014_ACADEMIC ENGLISH



Before you begin writing a paper, it's a good idea to make an outline (a list of points in an organized order) of the main points you plan to present. The next step is to gather evidence to support your claims, since your work won't be credible if you propose a theory (or try to challenge or refute a theory - argue against an existing theory) without some proof.

Trước khi bạn bắt đầu viết một bài luận văn, đó là một ý tưởng hay để vạch ra một dàn ý (một danh sách về những ý sắp xếp theo trình tự) của những ý chính mà bạn lên kế hoạch để trình bày. Bước kế tiếp đó là tổng hợp căn cứ để chứng minh lời khẳng định của bạn, bởi vì bài viết của bạn sẽ không đáng tin nếu bạn đưa ra một lý luận (hoặc cố nghi ngờ hoặc bác bỏ một lý luận – biện luận để phản đối một lý luận hiện tại) mà không có bằng chứng.

If your paper is going to touch on several issues (talk about several topics) then you'll need to be especially organized. You can draw a distinction between topics that are different, or draw parallels between examples that are similar. Another way to organize your ideas is to show how they fall into different categories.

Nếu bài văn của bạn đề cập đến những vấn đề khác nhau (nói về những chủ đề khác nhau) thì bạn sẽ cần chuẩn bị một cách riêng biệt. Bạn có thể vạch ra điểm khác biệt giữa những chủ đề khác nhau, hoặc đưa ra những điểm tương đồng giữa các ví dụ tương tự. Một cách khác để sắp xếp các ý tưởng của bạn đó là cho thấy bằng cách nào mà chúng được chia ra thành những loại khác nhau.

After making your outline and gathering the supporting evidence you'll use to make your case (present your argument), you can write a first draft (first version of the paper) in which you go into detail on the topic. Then, you revise the paper (make improvements to it) until finishing with the final draft.

Sau khi phác thào dàn ý và tổng hợp căn cứ xác nhận bạn sẽ sử dụng chúng để trình bày luận cứ của bạn, bạn có thể viết một bản thảo đầu tiên mà bạn đi sâu vào chi tiết trong chủ đề. Sau đó, bạn sửa lại bài viết (hoàn thiện nó) cho đến khi hoàn thành bản thảo cuối cùng.

Let's say you're carrying out a study on market trends in developing countries. You can analyze the key factors (important factors) that are influencing the economy, showing how local politics play a role/part (have an effect) in shaping the country's financial future. Including some specific items that are perfect examples and clear illustrations of your ideas will help prove your points.

Giả sử rằng bạn đang tiến hành một cuộc nghiên cứu về những xu hướng thị trường ở các nước đang phát triển. Bạn có thể phân tích những nhân tố then chốt (những nhân tố quan trọng) mà ảnh hưởng tới nền kinh tế, cho thấy hoạt động chính trị địa phương đóng vai trò như thế nào (có sự ảnh hưởng) trong định hướng tài chính tương lai của đất nước. Việc bao gồm một vài mục cụ thể mà đó là những ví dụ thích hợpnhững minh họa rõ ràng cho những ý tưởng của bạn sẽ giúp chứng minh ý kiến của bạn.

At the end of your paper, you should briefly summarize the material you presented and draw conclusions based on your research. The end of the article is also a good place to raise questions (present questions) for further study.

Khi kết thúc bài luận, bạn nên tóm tắt ngắn gọn tài liệu mà bạn trình bày và rút ra kết luận dựa trên sự nghiên cứu của bạn. Phần kết thúc của bài viết còn là một nơi thích hợp để đặt câu hỏi (trình bày câu hỏi) cho việc nghiên cứu xa hơn.

Translated by Trần Ngọc Quỳnh







NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...