IELTS 0021_MIỀN QUÊ = COUNTRYSIDE


IELTS 0021_COUNTRYSIDE

= MIỀN QUÊ




If you’re living in an urban area and looking for a little change of scenery , why not take a weekend trip to the surrounding countryside ? You can walk through the wildlife preserve,where a winding footpath will lead you through varied landscapes including dense forests, vast meadows,and gentle,rolling hills.
Nếu bạn đang sống ở khu vực đô thi và muốn thay đổi không khí một xíu (ngôn ngữ teen :đổi gió), tại sao bạn không dành một chuyến du lịch cuối tuần để đến với những khu vực miền quên lân cận nhỉ? Ở đó, bạn có thể đi bộ tham quan các khu bảo tồn thiên nhiên,nơi mà những con đường mòn (ý chỉ con đường mòn nhiều hướng rẽ do người ta đi nhiều riết thành đường) sẽ dẫn bạn tới những phong cảnh phong phú như rừng rậm, những đồng cỏ bao la và những quả đồi thoai thoải.
More adventurous visitors will enjoy exploring the rocky landscape of Yosemite National Park with its towering cliffs and magnificent waterfalls. You can take a hiking trail that goes up the steepest face of the tallest mountain in the park. The trail starts at the foot of the mountain  and the ascent takes about four hours; you can stop to have lunch on the banks of a clear, bubbling mountain stream.
Những du khách ưa mạo hiểm sẽ thích khám phá những phong cảnh núi non của Yosemite National Park với những vách núi đá hùng vĩ các thác nước tuyệt đẹp . Bạn có thể đi trên những con đường mòn(dành cho dân leo núi) để đến được nơi dốc đứng nhất của ngọn núi cao nhất ở đó. Con đường đó bắt đầu từ chân núi và leo lên được tới nơi dốc đứng ấy mất khoảng 4 giờ; bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi để ăn trưa bên các con suối nhỏ trong vắt men theo triền núi.
From the summit,there’s a spectacular panoramic view of the area. To the east, you can see the jagged,snow-covered peaks of a distant mountain range ; you can gaze at the lush green countryside to the south ,and when looking west,you can see the slow-moving,shallow river that flows lazily towards the ocean.
Từ đỉnh núi,bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp ngoạn mục từ toàn cảnh xung quanh bạn. Từ phía Đông, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi lởm chởm phủ đầy tuyết của các dãy núi đằng xa; bạn cũng có thể nhìn xuống các đồng bằng xanh bát ngát màu mỡ phía dưới chân núi từ phía Nam,và khi bạn nhìn ra phía Tây,bạn có thể ngắm những dòng sông nông lững lờ trôi ra biển.
The coastline is just a three-hour drive from the mountains, with miles of sun-drenched ,sandy beaches. You can stay overnight at a family-run hotel in the picturesque fishing village , where every room has an unobstructed view of the sea. The beaches tend to get crowded in the summer ,so one option is to take a boat trip across the bay and explore the secluded beaches on the island -it’s well worth the trip.
Từ ngọn núi đó, bạn chỉ cần lái xe khoảng 3 giờ là có thể đến đường bờ biển,nơi có những bãi biển đầy cát trắng và nắng. Bạn có thể ngủ qua đêm tại khách sạn trong những làng chài đẹp thơ mộng như tranh,nơi mà mỗi phòng nghỉ đều hướng ra những phong cảnh biển bất tận không bị che lấp bởi điều gì. Những bãi biển ở đây thường đông kín người vào mùa hè,nên một lựa chọn cho bạn là bạn nên đi du thuyền (du ngoạn trên tàu thuyền trên biển)và khám phá những bãi biển còn hoang sơ trên đảo. Chắc chắn nó sẽ là một chuyến đi rất đáng nhớ đấy.

Từ vựng
Từ trong bài
Nghĩa
Ghi chú
1. looking for a little change of scenery
Tìm kiếm nơi để thay đổi không khí
2.Surrounding countryside
Khu vực miền quê lân cận
3.Wildlife preserve
Khu bảo tồn thiên nhiên,động vật
Special area where animals are protected
4.Winding footpath
Con đường mòn với nhiều hướng rẽ do người ta đi nhiều riết thành đường.
A road you can walk on,that has many turns and changes of direction
5.Varied landscapes
Những phong cảnh phong phú, đa dạng
6.Dense forests
Rừng rậm
7.Vast meadows
Những cánh đồng rộng lớn
8.Gentle,rolling hills
Những quả đồi thoai thoải.
9.Rocky landscapes
Phong cảnh núi đá
10.Towering cliffs
Những vách núi đá hùng vĩ
Very tall cliffs
11.Magnificent waterfalls
Những thác nước tuyệt đẹp
12.Hiking trail
Con đường dành cho dân leo núi
13.Steepest face of the tallest mountain
Nơi dốc đứng nhất của ngọn núi cao nhất
The side of mountain is called a “face”-and “ steep” means it is very vertical)
14.Foot of the mountain
Chân núi, trườn núi
The base of the mountain
15.Clear,bubbling mountain stream
Những con suối nhỏ men theo triền núi
16.Spectacular panoramic view
Phong cảnh toàn diện từ mọi hướng xung quanh
Meaning you can see in all direction.
17.Jagged ,snow-covered peaks of a distant mountain range
Những ngọn núi lởm chởm phủ đầy tuyết từ những dãy núi đằng xa
18.Lush green  countryside
Vùng đồng bằng xanh bát ngát màu mỡ
An area with lots of healthy vegetation
19.Slow-moving,shallow river
Những dòng sông không sâu lững lờ trôi
20.Sun-drenched ,sandy beaches
Những bãi biển đầy cát trắng và nắng.
21.Picturesque fishing village
Làng chài đẹp thơ mộng như tranh
22.Unobstructed view
Phong cảnh bất tận không bị che lấp
There are no obstacles blocking the view
23.Secluded beaches  
Những bãi biển rất đông người
Beaches that are hidden
24.It’s well worth the trip
Đó là chuyến đi rất xứng đáng( đáng để đi)/.

Translated by Phạm Thị Ánh

NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...