IELTS 0008_MOVIES / BOOKS

IELTS 0008_MOVIES / BOOKS 

= PHIM ẢNH / SÁCH VỞ






My brother is a huge fan of movies
Anh tôi là một fan hâm mộ lớn của phim ảnh
When he sees a MOVIE TRAILER (a short video offering a preview of the movie), he counts down the days until THE MOVIE COMES OUT
Khi anh ấy xem PHẦN GIỚI THIỆU PHIM (một đoạn phim ngắn cung cấp một bản xem trước của bộ phim), anh ấy đếm từng ngày cho đến khi BỘ PHIM RA MẮT
He always goes to the MOVIE THEATER on OPENING NIGHT - that's the first day a movie, show, concert, or performance is open to the public
Anh ấy luôn tới RẠP CHIẾU PHIM vào ĐÊM KHAI MẠC - đó là ngày đầu tiên bộ phim, chương trình, buổi hòa nhạc hoặc buổi biểu diễn được mở cho công chúng
He also loves to analyze the FILM CRITICS' REVIEWS (the evaluations of the people whose job is to analyze movies) and tries to guess which movies will be NOMINATED FOR AN AWARD
Anh cũng rất thích phân tích CÁC ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC NHÀ PHÊ BÌNH PHIM (đánh giá của những người làm công việc phân tích phim) và cố gắng đoán xem bộ phim nào sẽ ĐƯỢC ĐỀ CỬ CHO GIẢI THƯỞNG
One of his favorite MOVIE STARS (famous actors/actresses) will be STARRING IN AN UPCOMING FILM about the Vietnam War
Một trong những NGÔI SAO ĐIỆN ẢNH yêu thích của anh ấy (các diễn viên nổi tiếng) sẽ tham gia vào một BỘ PHIM SẮP RA MẮT về Chiến tranh Việt Nam
It's BASED ON A TRUE STORY, and they're SHOOTING THE FILM ON-SITE in Vietnam - that means they will be recording/filming the movie in the same location as the story occurs
Nó DỰA TRÊN MỘT CÂU CHUYỆN CÓ THẬT, và họ ĐANG QUAY BỘ PHIM TẠI Việt Nam - có nghĩa là họ sẽ quay phim / quay phim ở cùng vị trí với câu chuyện
This particular actor had been talking about retiring, but when he was offered the LEADING ROLE (the opportunity to play the most important part in a movie) in a film that's sure to be a BOX-OFFICE HIT (a movie that is very successful) he couldn't turn it down
Nam diễn viên đặc biệt này đã nói về chuyện nghỉ hưu, nhưng khi anh được ĐỀ CỬ VAI CHÍNH (cơ hội đóng vai quan trọng nhất trong một bộ phim) trong một bộ phim chắc chắn sẽ là một HIT DOANH THU PHÒNG VÉ (một bộ phim rất thành công) ông không thể từ chối
On the other hand, I prefer books
Mặt khác, tôi cũng thích sách
I'm currently ENGROSSED IN A BOOK by Stieg Larsson (the book is taking all my attention) - it's the final part of a trilogy, and I can't wait to see how things turn out for the MAIN CHARACTER (the most important person in the book)
Tôi hiện đang BỊ CUỐN VÀO QUYỂN SÁCH của Stieg Larsson (quyển sách đang thu hút tất cả sự chú ý của tôi) - đó là phần cuối cùng của bộ ba, và tôi không thể chờ đợi để xem mọi thứ diễn ra như thế nào với NHÂN VẬT CHÍNH (người quan trọng nhất) trong cuốn sách)
I already have a huge collection of books, and I also BORROW BOOKS FROM THE LIBRARY
Tôi đã có một bộ sưu tập sách rất lớn, và tôi cũng MƯỢN SÁCH TỪ THƯ VIỆN
One book I TOOK OUT last week deals with modern feminism and motherhood
Một cuốn sách tôi MUA VỀ tuần trước liên quan đến chủ nghĩa nữ quyền hiện đại và làm mẹ
It's a bit of a CONTROVERSIAL TOPIC, but it's an INTERESTING AND ENJOYABLE READ
Đó là một CHỦ ĐỀ GÂY TRANH CÃI, nhưng nó là MỘT BÀI ĐỌC THÚ VỊ VÀ ĐÁNG QUAN TÂM
I'm not sure I'll have time to finish it before I have to RETURN THE BOOK TO THE LIBRARY
Tôi không chắc tôi sẽ có thời gian để hoàn thành nó trước khi tôi phải TRẢ SÁCH CHO THƯ VIỆN
Maybe I'll RENEW IT for another week - that means to get an extension of the length of time I can keep the book
Có lẽ tôi sẽ MƯỢN LẠI nó vào một tuần khác - điều đó có nghĩa là để có thể kéo dài khoảng thời gian tôi có thể giữ cuốn sách
Note: We talk about the BEGINNING AND END of a book, story, or film (not the "start and finish")
Lưu ý: Chúng tôi nói về SỰ BẮT ĐẦU VÀ KẾT THÚC của cuốn sách, câu chuyện hoặc phim (không phải là "bắt đầu và kết thúc")
The first and last parts of a story can also be called the OPENING AND CLOSING SCENES (in a movie) or the OPENING AND CLOSING CHAPTERS (in a book)
Phần đầu tiên và cuối cùng của một câu chuyện cũng có thể được gọi là CẢNH MỞ ĐẦU VÀ KẾT THÚC (trong phim) hoặc CÁC CHƯƠNG MỞ ĐẦU VÀ KẾT THÚC (trong một cuốn sách)






NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...