11 bí mật của bậc cha mẹ nuôi dạy con có tố chất doanh nhân

11 bí mật của bậc cha mẹ nuôi dạy con có tố chất doanh nhân



Parents Of Entrepreneurial Kids Know These 11 Secrets

When you see successful entrepreneurs like Elon Musk, Sara Blakely and Richard Branson you have to wonder: What kind of magician conjured these amazing people?

But the fact is, parenting an entrepreneur can be the same as parenting a great human being. You just need to encourage several simple habits.


On Quora, this question came up: ‘How do I raise entrepreneurial kids?’ Peter T. Mayer, founder of MyFingerprintArt.com, had a terrific answer that is worth sharing:



1.Teach them the value of money early on. Even if you can, don’t buy them everything. Let them earn whatever they want.
Money, it makes the world go around — but there is a limit to it, as any business owner knows.



2. Teach them the value of hard work. Have them do work for you either at home or in your business or job and reward them.


In a recent story in The Economist’s 1843 Magazine, Elon Musk’s mother, Maye, revealed her secret to raising the world’s most famous entrepreneur, as well as two other extremely successful children. As a business owner, Maye worked from home and made sure young Elon, Kimbal and Tosca helped out.

“IT REALLY HELPED US TO GET A SENSE OF INDEPENDENCE AS WELL AS UNDERSTAND WORK ETHICS,” MAYE MUSK SAID.

Similarly, Mayer’s advice emphasizes the importance of hard work – even if it’s as simple as answering mom’s phone.


3.Teach them responsibilities. Teach them that they are responsible for their own things and certain things need to be done by them.

Parents often have trouble resisting to do everything for their kids, but successful and happy children need to take ownership of their own lives.


4. Teach them the concept of sacrifice. To reach a goal in life, they might have to make sacrifices small and large.


You can’t always have your cake and eat it too, especially in business.

5. Teach them that every choice they make has pros and cons. They are the ones who have to live with the consequences.


On a recent podcast, author Tim Ferris and Wild writer Cheryl Strayed bonded over their love of pros and cons lists. No matter what your age, thinking about the consequences of any decision is an excellent skill – and it’s one you can teach early on.



6. Teach them independence. Let them do things alone.

While business encourages networking and opportunities, at the end of the day, a strong startup is reflective of a strong entrepreneur. Make sure they know how to be independent and a self-starter.

7. Teach them perseverance. Sports and martial arts are great for this.

Football gets a bad rap these days because of head injuries – and rightly so. But there are other sports and activities that can teach your child that when the going gets tough, they need to keep on pushing.


8. Teach them competitiveness. Again, sports are probably the best way to try to get this out of a child.
In life, not everyone gets a participation medal. At some point, there are winners and losers, so some form of competitiveness is a key lesson to learn.


9. Help them with their creativity. Let them create things in total freedom with no influence from your side.

You can only learn so much creativity in a video game or in the classroom. Playing an instrument, writing a poem or drawing a picture are tried, tested and true ways to teach them to think outside the box.


10. Let them make decisions.

Big decisions don’t really get easier, but you can get more confident in making them.


11. Finally, the most important thing: Teach them that it is OK to fail. Some cultures emphasize perfect scores, being the best, winning, being first place, etc; but to be a successful entrepreneur, a child needs to be raised up in an environment where he is taught to stand up after a failure and learn from it and not let be down by it.



We need to stop seeing failure as completely negative, especially for entrepreneurs. As you might have heard, 99% of startups fail. So, in the words of Will Smith: “Failure is a massive part of being successful.”
Source: goalcast.com
Các bậc cha mẹ của trẻ có tố chất doanh nhân biết được 11 bí mật này

Khi bạn thấy các doanh nhân thành công như Elon Musk, Sara Blakely và Richard Branson, bạn đã phải tự hỏi: Loại ảo thuật gì có thể tạo ra những người tuyệt vời này?

Nhưng thực tế là việc nuôi dạy con cái trở thành một doanh nhân có thể giống như việc nuôi dạy một con người vĩ đại. Bạn chỉ cần khuyến khích một vài thói quen đơn giản.

Trên trang web Quora, câu hỏi này đã được đưa ra: "Làm thế nào để tôi có thể nuôi dạy đứa trẻ có tố chất doanh nhân?" Peter T. Mayer, người sáng lập trang MyFingerprintArt.com đã có một câu trả lời tuyệt vời đáng để chia sẻ:

1.Dạy cho chúng về giá trị của đồng tiền ngay từ sớm. Thậm chí nếu có thể, thì đừng nên mua mọi thứ cho chúng. Hãy để chúng tự kiếm được bất cứ thứ gì chúng muốn.

Đồng tiền khiến thế giới xoay vòng- nhưng sẽ có một giới hạn đối với nó, đó là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng biết.

2. Dạy cho chúng biết giá trị của lao động vất vả. Bạn có thể cho chúng làm việc ở nhà hay trong công ty hoặc công việc tạm thời và thưởng cho chúng.

Trong một câu chuyện gần đây ở tạp chí The Economist năm 1843, mẹ của Elon Musk, Maye đã tiết lộ bí mật của bà ấy về cách nuôi dạy doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới, cũng như hai đứa trẻ cực kỳ thành công khác. Là một chủ doanh nghiệp, Maye làm việc ở nhà và phải để những đứa con Elon, Kimbal và Tosca giúp đỡ.

Maye Musk đã nói rằng: "Điều đó thật sự đã giúp chúng tôi có được sự độc lập cũng như hiểu biết về đạo đức nghề nghiệp"


Tương tự, lời khuyên của Maye nhấn mạnh tầm quan trọng của lao động vất vả - ngay cả khi nó đơn giản như việc trả lời điện thoại của mẹ.

3.Dạy chúng có trách nhiệm. Dạy chúng có trách nhiệm với những việc chúng làm và những việc nhất định phải được thực hiện.


Các bậc cha mẹ thường băn khoăn trong việc thực hiện mọi thứ cho con mình, nhưng những đứa trẻ thành công và hạnh phúc cần phải có quyền được sống theo ý của chúng.

4. Dạy chúng khái niệm về sự hy sinh. Để đạt được một mục đích trong cuộc sống, chúng có thể phải hy sinh điều gì đó dù lớn hay nhỏ.

Bạn không thể lúc nào cũng có cái bánh và dễ dàng ăn nó, đặc biệt là trong kinh doanh.

5. Dạy chúng rằng mọi sự lựa chọn mà chúng đưa ra đều có ưu và khuyết điểm. Chúng là những người phải biết chấp nhận với kết quả đó.

Trên một podcast gần đây, tác giả Tim Ferris và nhà văn Cheryl Strayed của cuốn Wild đã gắn bó tình yêu của họ có cả những thuận lợi và khó khăn. Không kể đến tuổi tác của bạn, hãy suy nghĩ về kết quả của bất cứ quyết định nào cũng là một kỹ năng tuyệt vời - và đó là điều bạn có thể dạy từ sớm.

6. Dạy cho chúng sự độc lập. Hãy để chúng tự làm một mình.

Trong khi kinh doanh khuyến khích mạng lưới và cơ hội, vào cuối ngày, một sự khởi đầu tốt là sự phản ánh của một doanh nhân mạnh. Điều đó chắc chắn rằng họ biết cách để được độc lập và tự khởi nghiệp.

7. Dạy cho chúng sự kiên nhẫn. Thể thao và võ thuật là điều tuyệt vời để dạy.

Ngày nay bóng đá có một chút tồi tệ do chấn thương ở đầu - và đúng như vậy. Nhưng có những môn thể thao và các hoạt động khác có thể dạy cho con bạn rằng khi gặp khó khăn, chúng cần phải tiếp tục cố gắng.

8. Dạy cho chúng khả năng cạnh tranh. Một lần nữa, thể thao có lẽ là cách tốt nhất để cố gắng khơi dậy ở một đứa trẻ. Trong cuộc sống, không phải ai cũng có được huy chương tham gia. Đôi lúc có những người chiến thắng và người thua cuộc, vì vậy một số cách thức cạnh tranh như vậy là một bài học then chốt để học hỏi.

9. Giúp chúng có sự sáng tạo. Hãy để chúng hoàn toàn tự do tạo ra mọi thứ mà không có sự can thiệp từ phía bạn.

Bạn chỉ có thể học được rất nhiều sự sáng tạo trong một trò chơi điện tử hoặc trong lớp học. Việc chơi một nhạc cụ, viết một bài thơ hoặc vẽ một bức tranh là những cách thử nghiệm hợp lý để dạy chúng có tư duy sáng tạo.

10. Hãy để chúng đưa ra quyết định.

Những quyết định lớn không thực sự dễ dàng, nhưng bạn có thể tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định.

11. Cuối cùng, điều quan trọng nhất: Dạy chúng biết chấp nhận nếu gặp thất bại. Một số nền văn hoá nhấn mạnh ghi điểm hoàn hảo là tốt nhất, chiến thắng là trước hết, vân vân; nhưng để trở thành một doanh nhân thành công thì một đứa trẻ cần phải được nuôi dạy trong một môi trường được dạy phải biết đứng lên sau khi thất bại và học hỏi từ nó, đừng để bản thân bị đánh gục.

Chúng ta cần phải ngưng nhìn thấy thất bại là điều hoàn toàn tiêu cực, đặc biệt là đối với các doanh nhân. Như bạn đã từng nghe, 99% số người khởi nghiệp đều thất bại. Vì vậy, trong những lời của Will Smith: "Thất bại là một phần lớn của sự thành công."



Translated by thuyloan95


NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...