IELTS 0018_ĐI DU LỊCH = TRAVEL

IELTS 0018_TRAVEL






Last week I had the worst business trip I've ever taken. Normally a travel agency takes care of booking my flight (buying a plane ticket) and making my hotel reservation, but this time I decided make the travel arrangements myself. BIG MISTAKE!
Tuần trước tôi có 1 chuyến công tác tệ nhất mà tôi từng trải qua. Thông thường thì hãng du lịch sẽ lo liệu chuyến bay của tôi (việc mua vé máy bay) và đặt phòng khách sạn, nhưng lần này tôi quyết định tự mình sắp xếp chuyến đi của mình. ĐÓ LÀ MỘT SAI LẦM LỚN!.
First of all, the plane was overbooked (there were more passengers than seats available) so I was BUMPED to a later flight. When they gave me my new boarding pass (the ticket that allows you to enter the airplane), they didn't ask me if I'd prefer a window seat or an aisle seat (a seat next to the corridor)- and I was stuck in the middle. TO TOP IT OFF, it was a very BUMPY flight(a flight with a lot of turbulence).
Trước tiên, máy bay đã bị cháy vé ( có nhiều hành khách hơn là số chỗ ngồi trống) cho nên tôi bị DỜI XUỐNG chuyến bay trễ hơn. Khi họ đã đưa cho tôi thẻ lên máy bay ( 1 tấm vé cho phép bạn lên máy bay), họ đã không hỏi tôi liệu tôi muốn ngôi ghế gần cửa sổ hay ghế ngồi cạnh ghế đi hơn (ghế sát bên hành lang) và tôi đã bị mắc kẹt ở ghế giữa. MỌI CHUYỆN XONG XUÔI THÌ, chuyến bị XÓC (1 chuyến bay với nhiều sự hỗn loạn).
I then missed my CONNECTING FLIGHT and had a TEN-HOUR LAYOVER (I had to wait ten hours for my next flight) in Chicago. Unfortunately, my checked luggage (the bags in the airplane's cargo compartment) had already gone through to my FINAL DESTINATION, so all I had was my carry-on bag (the bag you take with you on the plane). I checked into a hotel near the airport just so I could TAKE A NAP.
Sau đó tôi đã bị lỡ CHUYỀN BAY LUÂN CHUYỂN và bị HOÃN 10 TIẾNG ( tôi phải đợi 10 tiếng cho chuyến bay kế tiếp).Không may là hành lý kí gởi của tôi (những túi hành lý ở trên buồng máy bay) đã được chuyển tới ĐIỂM ĐẾN CUỐI CÙNG, cho nên tất cả những gì tôi đang có chỉ là hành lý xách tay (túi xách bạn mang theo lên máy bay). Tôi đã nhận phòng ở 1 khách sạn gần sân bay chỉ để tôi ĐÁNH 1 GIẤC NGỦ NGẮN.
When I finally arrived in Los Angeles, it TURNS OUT that I had made a mistake with my hotel reservation, and instead of booking a room at a five-star hotel, I had booked three nights at a SEEDY HOTEL (a hotel that is not very safe or comfortable) in the RED-LIGHT DISTRICT (an area of the city where there are many sex shops, strip clubs, etc.)! So I was stuck sleeping on an uncomfortable MATTRESS in a DINGY room (a dirty and dark room) while my colleagues enjoyed the luxury hotel.
Cuối cùng khi tôi đến Los Angeles, HOÁ RA LÀ tôi đã đặt khách sạn sai, và thay vì đặt phòng ở 1 khách sạn năm sau, tôi đã đặt phòng 3 đêm ở 1 KHÁCH SẠN TỒI TÀN (1 khách sạn không an toàn hoặc không thoải mái) ở KHU ĐÈN ĐỎ (1 khu vực ở 1 thành phố mà có nhiều cửa hàng bán các sản phẩm tình dục, câu lạc bộ thoát y, vân vân) !. Cho nên tôi đã chịu đựng ngủ trong một cái GIƯỜNG NỆM không thoải mái trong 1 căn phòng BẨN THỈU trong khi những đồng nghiệp của tôi đang tận hưởng ở 1 khách sạn sang trọng.
The trip home was UNEVENTFUL, but when I arrived I discovered that the airline had lost my luggage. ALL IN ALL  it was a MISERABLE experience.
Chuyến bay về nhà cũng KHÔNG GẶP SỰ CỐ GÌ, nhưng tôi đã đến và nhận ra rằng hãng hàng không đã làm mất hành lý của tôi. NÓI CHUNG, nó là một sự trải nghiệm THẢM THƯƠNG.


Translated by Huỳnh Lâm Thanh Xuân



NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...