IELTS 0012_COMPUTERS

IELTS 0012_COMPUTERS






I'm teaching my grandmother how to use a computer. First I showed her how to start up and shut down the computer. Then, I helped her get online or access the internet so that she can check her e-mail. She quickly learned how to write and send messages, reply to an e-mail and forward an e-mail (send a complete e-mail that you received to a new person), but it was a little hard for her to remember how to ATTACH A FILE to an outgoing message.
Tôi đang chỉ cho bà tôi cách sử dụng máy tính. Đầu tiên tôi đã chỉ cho bà cách khởi động và tắt máy tính. Sau đó, tôi giúp bà lên mạng hay truy cập Internet để bà có thể kiểm tra thư điện tử (e-mail). Bà đã nhanh chóng học được cách viết và gửi tin nhắn, trả lời e-mail và chuyển tiếp e-mail (gửi e-mail đầy đủ mà bạn đã nhận cho một người mới), nhưng thật khó để bà nhớ làm thế nào ĐÍNH KÈM MỘT TẬP TIN vào một thư đi.
We tried to log into her bank account online, but the bank's website was down (the website was not functional, or was not online). There was a notice on the home page (the main page of the website) that they were doing some SCHEDULED MAINTENANCE on the system - so we'll try again tomorrow.
Chúng tôi đã cố gắng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến của bà, nhưng trang web của ngân hàng đã ngừng hoạt động (trang web không trực tuyến). Có một thông báo trên trang chủ (trang chính của trang web) rằng họ đang thực hiện một số BẢO TRÌ ĐỊNH KỲ trên hệ thống – do đó chúng tôi sẽ thử lại vào ngày mai.
This afternoon, I'll teach her how to use a SEARCH ENGINE. I think she'll really enjoy SURFING/BROWSING THE WEB (exploring the internet) and using SOCIAL MEDIA. If she needs to do something more advanced, like burn a CD (put files from a computer onto a CD), then I can do that for her.
Chiều nay, tôi sẽ dạy bà cách sử dụng một CÔNG CỤ TÌM KIẾM. Tôi nghĩ bà thực sự thích LƯỚT WEB/ DUYỆT WEB (vào Internet) và sử dụng MẠNG XÃ HỘI. Nếu bà cần làm điều gì đó nâng cao hơn, như ghi đĩa CD (đưa các tập tin từ máy tính vào đĩa CD), thì tôi có thể làm điều đó cho bà.
She's a little bit afraid of pressing the wrong key and accidentally deleting an important file, but I told her that we can always recover the file from the recycling bin. I also explained that if the computer FREEZES OR LOCKS UP (stops moving/functioning), she can simply RESTART/REBOOT THE COMPUTER.
Bà hơi sợ nhấn sai phím và vô tình xóa một tập tin quan trọng, nhưng tôi nói với bà rằng chúng ta luôn có thể phục hồi tập tin từ thùng rác máy tính. Tôi cũng giải thích rằng nếu máy tính ĐÓNG BĂNG HOẶC KHÓA (dừng di chuyển / hoạt động), bà đơn giản chỉ KHỞI ĐỘNG LẠI MÁY TÍNH.
It's also a good idea for her to back up her files (make an extra copy of the information) so that she doesn't lose her data if the COMPUTER CRASHES (the computer breaks) and can't be repaired. I installed a program that PERIODICALLY RUNS SCANS FOR VIRUSES AND SPYWARE to ensure that her computer hasn't been infected.
Sao lưu các tập tin của bà cũng là một cách hay (tạo thêm một bản sao của thông tin) để bà không mất dữ liệu nếu MÁY TÍNH BỊ TREO (máy vi tính bị hỏng) và không thể sửa chữa được. Tôi đã cài đặt một chương trình QUÉT ĐỊNH KỲ ĐỂ TÌM VIRUT VÀ PHẦN MỀM GIÁN ĐIỆP để đảm bảo rằng máy tính của bà không bị nhiễm.

Translated by Minh Tuan Nguyen

NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...