Ý nghĩa lễ hội Halloween




Halloween hay còn gọi là lễ hội ma quỷ được nhiều người trên thế giới háo hức chào đón. Tất cả sẽ rũ bỏ vẻ ngoài hằng ngày thay vào đó là các bộ trang phục ma quỷ cùng với lối trang điểm kinh dị, các bạn trẻ có thể hóa thân thành các nhân vật mà mình yêu thích như ma cà rồng, xác sống, diêm chúa, …

Nguồn gốc lễ hội Halloween


Mỗi năm cứ đến ngày cuối cùng của tháng Mười dương lịch, lễ hội Halloween sẽ bắt đầu từ khung giờ chiều tối cho đến mười hai giờ đêm. Halloween là tên gọi tắt của All Hallows’Eve (đêm trước Ngày lễ các thánh). Ngày đầu tiên của tháng 11 được Thiên Chúa giáo chọn làm lễ cầu cho các linh hồn đã mất cho nên trước đó một ngày các linh hồn sẽ lưu lạc trần thế lần cuối cùng.

Ở Ai – len thì ngày 31/10 sẽ là ngày ăn mừng kết thúc mùa hè, chuẩn bị cho năm mới giống với nghi lễ giao thừa ở quốc gia Việt Nam. 

Ở phương Tây thì ngày này giống với ngày xá tội rằm tháng 7 của nước ta, các cánh cửa địa ngục sẽ mở ra, linh hồn được đoàn tụ với gia đình.

NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...