Company Innovation

Sự đổi mới doanh nghiệp



A In a shabby office in downtown Manhattan, a group of 30 AI (artificial intelligence) programmers from Umagic are attempting to mimic the brains of a famous sexologist, a celebrated dietitian, a popular fitness coach and a bunch of other specialists, Umagic Systems is an up-and-coming firm, which sets up websites that enable their clients to seek advice from the virtual versions of those figures.
Trong một văn phòng tồi tàn ở khu thương mại Manhattan, một nhóm gồm 30 lập trình viên AI (trí thông minh nhân tạo) từ Umagic đang thử bắt chước những bộ não của một chuyên gia về tình dục học nổi tiếng, một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, một huấn luyện viên thể dục nổi tiếng và một loạt các chuyên gia khác, Umagic Systems là một công ty mới nổi, thiết lập các trang web cho phép khách hàng của họ tìm kiếm lời khuyên từ những phiên bản ảo của các nhân vật đó.
The users put in all the information regarding themselves and their objectives; then it’s Umagic’s job to give advice, that a star expert would give.
Người dùng nhập vào tất cả các thông tin liên quan đến bản thân và mong muốn của họ; sau đó công việc của Umagic là đưa ra lời khuyên, điều mà một chuyên gia nổi tiếng sẽ đưa ra.
Even though the neuroses of American consumers have always been a marketing focus, the future of Umagic is difficult to predict (who knows what it’ll be like in ten years? Asking a computer about your sex life might be either normal or crazy).
Mặc dù bệnh rối loạn chức năng thần kinh của người Mỹ luôn là trọng tâm tiếp thị, nhưng tương lai của Umagic là khó dự đoán được (ai biết nó sẽ như thế nào sau 10 năm? Hỏi máy tính về đời sống tình dục của bạn có thể là bình thường hay điên rồ).
However, companies such, as Umagic are starting to intimidate major American firms, because these young companies regard the half-crazy ‘creative’ ideas as the portal to their triumph in the future.
Tuy nhiên, những công ty này, như Umagic đang bắt đầu đe dọa những công ty lớn ở Mỹ, bởi vì những công ty trẻ này coi những ý tưởng 'sáng tạo' điên rồ như cánh cổng chính để giành chiến thắng trong tương lai.
B Innovation has established itself as the catchword of American business management.
Đổi mới được thiết lập như là khẩu hiệu của việc quản lý kinh doanh ở Mỹ.
Enterprises have realised that they are running out of things that can be outsourced or re-engineered (worryingly, by their competitors too).
Các doanh nghiệp đã nhận ra rằng họ đang hoạt động ngoài những thứ có thể được thuê ngoài hay tái thiết kế (điều đáng lo ngại bởi những đối thủ cạnh tranh của họ).
Winners of today’s American business tend to be companies with innovative powers such as Dell, Amazon and Wal-Mart, which have come up with concepts or goods that have reshaped their industries.
Những doanh nghiệp hàng đầu ở Mỹ hiện nay có xu hướng trở thành những công ty với năng lực cải tiến như Dell, Amazon và Wal-Mart đã đưa ra những khái niệm hoặc hàng hóa định hình lại ngành công nghiệp của họ.
C According to a new book by two consultants from Arthur D. Little, during the last 15 years, the top 20% of firms in Fortune  magazine’s annual innovation survey have attained twice as much the shareholder returns as their peers.
Theo một cuốn sách mới của hai nhà cố vấn từ Arthur D. Little, trong suốt 15 năm qua, 20% doanh nghiệp hàng đầu trong cuộc khảo sát về sự đổi mới hàng năm của tạp chí Fortune đã đạt được số cổ đông trở lại gấp hai lần so với các doanh nghiệp tương tự.
The desperate search for new ideas is the hormone for a large part of today’s merger boom.
Sự nghiên cứu liều lĩnh cho những ý tưởng mới là yếu tố kích thích cho phần lớn sự bùng nổ sáp nhập hiện nay.
The same goes for the money spent on licensing and purchasing others’ intellectual property.
Điều tương tự cũng xảy ra với số tiền chi cho việc cấp phép và mua tài sản trí tuệ của người khác.
Based on the statistics from Pasadena-based Patent & Licence Exchange, trade volume in intangible assets in America has gone up from $15 billion in 1990 to $100 billion in 1998, with small firms and individuals taking up an increasing share of the rewards.
Dựa trên số liệu thống kê từ Patent & Licence Exchange của Pasadena, mức độ giao dịch trong tài sản vô hình ở Mỹ đã tăng từ 150 tỉ USD vào năm 1990 lên 100 tỉ USD vào năm 1998, với các doanh nghiệp nhỏ và tư nhân chiếm phần lớn.
D And that terrifies big companies: it appears that innovation works incompatible with them.
Và những công ty lớn đáng sợ đó: dường như sự đổi mới hoạt động không tương thích với chúng.
Some major famous companies that are always known for ‘innovative ideas’, such as 3M, Procter & Gamble, and Rubbermaid, have recently had dry spells. Peter Chernin, who runs the Fox TV and film empire for News Corporation, points out that ‘In the management of creativity, size is your enemy.’
Một vài công ty nổi tiếng lớn mà luôn được biết đến với 'những ý tưởng sáng tạo', như 3M, Procter & Gamble và Rubbermaid, gần đây có rất ít hoạt động kinh doanh. Peter Chernin, người điều hành Fox TV và đế chế điện ảnh cho News Corporation, chỉ ra rằng 'trong việc quản lý sáng tạo, quy mô là kẻ thù của bạn'.
It’s impossible for someone who’s managing 20 movies to be as involved as someone doing 5.
Không thể cho ai đó quản lý 20 bộ phim như việc tham gia quản lý 5 bộ phim.
Therefore, he has tried to divide the studio into smaller parts, disregarding the risk of higher expenses.
Do đó, anh ấy đã thử chia studio thành những phần nhỏ hơn, bất chấp rủi ro chi phí cao hơn.
E Nowadays, ideas are more likely to prosper outside big companies.
Ngày nay, những ý tưởng có nhiều khả năng phát triển bên ngoài các công ty lớn.
In the old days, when a brilliant scientist came up with an idea and wanted to make money out of it, he would take it to a big company first.
Ngày xưa, khi một nhà khoa học xuất sắc đưa ra một ý tưởng và muốn kiếm tiền từ nó, anh ta sẽ đưa nó đến một công ty lớn trước.
But now, with all these cheap venture capital around, he would probably want to commercialise it by himself.
Nhưng bây giờ, với tất cả những đầu tư mạo hiểm rẻ tiền này, anh ta có lẽ muốn thương mại hóa nó một mình.
So far, Umagic has already raised $5m and is on its way to another $25m.
Cho đến nay, Umagic đã huy động được 5 triệu USD và đang trên đà tới 25 triệu USD nữa.
Even in the case of capital-intensive businesses like pharmaceuticals, entrepreneurs have the option to conduct early-stage research and sell out to the big firms when they’re faced with costly, risky clinical trials.
Ngay cả trong trường hợp các doanh nghiệp có vốn đầu tư mạnh như dược phẩm, các doanh nhân có thể lựa chọn tiến hành nghiên cứu giai đoạn ban đầu và bán nó cho những công ty lớn khi họ phải đối mặt với những thử nghiệm lâm sàn nguy hiểm và tốn kém.
Approximately 1/3 of drug firms’ total revenue is now from licensed-in technology.
Khoảng 1/3 tổng doanh thu của những công ty dược phẩm hiện nay là từ công nghệ được cấp phép.
F Some of the major enterprises such as General Electric and Cisco have been impressively triumphant when it comes to snatching and incorporating small companies’ scores.
Một vài doanh nghiệp lớn như General Electric và Cisco đã chiến thắng ấn tượng khi họ đã nắm lấy và kết hợp những thành tựu của các công ty nhỏ.
However, other grants are concerned about the money they have to spend and the way to keep those geniuses who generated the idea.
Tuy nhiên, các khoản tài trợ khác có liên quan đến số tiền mà họ chi tiêu và cách để giữ những thiên tài đó tạo ra ý tưởng.
It is the dream of everyone to develop more ideas within their organisations.
Đó là giấc mơ của tất cả mọi người để phát triển thêm những ý tưởng trong tổ chức của họ.
Procter & Gamble is currently switching their entire business focus from countries to products; one of the goals is to get the whole company to accept the innovations.
Procter & Gamble hiện nay đang chuyển toàn bộ trọng tâm kinh doanh của họ từ các lĩnh vực thành sản phẩm; một trong số những mục tiêu là để toàn bộ công ty chấp nhận những đổi mới.
In other places, the craving for innovation has caused a frenzy for 'intrapreneurship’ transferring power and establishing internal  idea-workshops and tracking inventory so that the talents will stay.
Ở những nơi khác, sự khát khao đổi mới đã gây ra một cơn sốt cho sức mạnh lan truyền tinh thần doanh nhân và hình thành những hội thảo ý tưởng nội bộ và việc theo dõi đánh giá để những nhân tài sẽ ở lại.
G Some people don't believe that this kind of restructuring is sufficient.
Một số người không tin rằng kiểu tái cơ cấu này là đủ.
Clayton Christensen argues in new book that big firms’ many advantages, such as taking care of their existing customers, can get in the way of innovative behaviour that is necessary for handling disruptive technologies.
Clayton Christensen lập luận trong cuốn sách mới rằng nhiều lợi thế của các công ty lớn, chẳng hạn như chăm sóc khách hàng hiện tại của họ, có thể nhận thức được hoạt động sáng tạo là cần thiết cho việc xử lý các công nghệ đột phá.
That’s why there’s been the trend of cannibalisation, which brings about businesses that will confront and jeopardise the existing ones.
Đó là lý do tại sao có xu hướng cannibalisation (sự xuất hiện dòng sản phẩm/dịch vụ mới gây ảnh hưởng lên dòng sản phẩm/dịch vụ cũ), cái mà các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt và gây nguy hiểm cho những doanh nghiệp đang tồn tại đó.
For example, Bank One has set up Wingspan, which is an online bank that in fact compete, with its actual branches.
Ví dụ, Bank One đã thiết lập Wingspan, một ngân hàng trực tuyến mà trên thực tế cạnh tranh với những chi nhánh hiện tại của nó.
H There’s no denying that innovation is a big deal. However, do major firms have to be this pessimistic?
Không thể phủ nhận rằng sự đổi mới là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, những công ty lớn có phải bi quan không?
According to a recent survey of the to 50 innovations in America by Industry Week, ide as are equally likely to come from both big and small companies.
Theo một cuộc khảo sát gần đây về 50 sự cải tiến ở Mỹ bởi Industry Week, có vẻ như đều có khả năng đến từ cả những công ty lớn và nhỏ.
Big companies can adopt new ideas when they are mature enough and the risks and rewards have become more quantifiable.
Các công ty lớn có thể thực hiện những ý tưởng mới khi họ đủ mạnh và những rủi ro và giải thưởng trở nên định lượng hơn.


NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...