Ý nghĩa giáo dục của lễ hội Halloween



Theo truyền thuyết của người Ai- len kể rằng: Anh chàng có tên Jack lúc sống rất keo kiệt và bủn xỉn, không bao giờ giúp đỡ mọi người. Trong làng có một con quỷ luôn quậy phá người dân nên đã mời thầy về giam giữ con quỷ đó để mọi người an tâm mà sinh sống, cùng lúc ấy Jack biết được kẻ bị niêm phong bởi bùa chú là người bạn hắn hay chơi đùa, thế là Jack gỡ lá bùa ra giúp. Con quỷ hứa sẽ đền ơn Jack bằng cách không bao giờ bắt linh hồn anh xuống địa ngục, khi anh gặp tai nạn linh hồn anh tìm cách lên thiên đàng nhưng ở đó không chấp nhận bởi vì anh không sống tốt, địa ngục thì không bắt anh cho nên linh hồn Jack cứ lang thang lạnh lẽo. Con quỷ thấy vậy bèn đưa cho anh ít than hồng nơi địa ngục để giữ ấm, anh lấy một quả bí ngô đục lỗ cho không khí tràn vào, than cứ rực sáng trên con đường anh đi nơi trần gian.


Chính vì thế mà khi đến ngày hội Halloween các bậc phụ huynh đều kể câu chuyện này để các bạn nhỏ rút ra được bài học là không nên keo kiệt, ích kỷ. Sống vì mọi người, giúp đỡ họ lúc khó khăn. Tránh xa ma quỷ (cũng có thể hiểu là người xấu) vì họ sẽ mang đến những tai họa, dẫn dắt mình vào con đường tăm tối, u mê bởi những trò đùa quái dị, lừa lọc. Dù trong truyện con quỷ giữ được lời hứa không bắt linh hồn nhưng chính vì điều đó làm cho anh trở thành hồn ma lang thang, vất vưỡng nơi trần thế.
Ngọn đèn bí ngô sưởi ấm của Jack trở thành một biểu trưng cho lồng đèn lễ hội Halloween, ngọn đèn đó sẽ dẫn lối cho bước chân thoát khỏi vùng tăm tối, nguy hiểm.

NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...