The Invention of Variable-Pitch Propellers

Phát minh cánh quạt có thể điều chỉnh được



Until the late 1920s, airplane propellers were made of a single piece of wood attached at the center to the driveshaft of the engine.
Đến cuối thập niên 1920, cánh quạt máy bay được chế tạo bởi một mảnh gỗ duy nhất được gắn ở phần trung tâm của trục truyền lực của động cơ.
The tilt of the propeller, that is, how flatly it faced the wind, was fixed, which meant planes flew as if they had only one gear.
Độ nghiêng của cánh quạt, thứ mà bằng phẳng khi đối diện với gió, được cố định, có nghĩa là máy bay bay như là nó chỉ có một cơ cấu truyền động.
If the plane had a fine propeller, it traveled the entire time as if in first gear, working well on takeoff and landing but working inefficiently during sustained flight.
Nếu máy bay có một cánh quạt ổn định, thì nó di chuyển như là đang ở hộp số, nghĩa là hoạt động tốt khi cất cánh và hạ cánh nhưng hoạt động không hiệu quả trong suốt chuyến bay liên tục.
If the plane had a thick, coarse propeller, it traveled the entire time as if in high gear, working efficiently during sustained flight, but making takeoffs and landings dangerous and prolonged.
Nếu máy bay có một cánh quạt dày và thô, thì nó di chuyển như đang ở hiệu năng cao, nghĩa là hoạt động tốt trong suốt chuyến bay liên tục nhưng khi cất và hạ cánh lại nguy hiểm và kéo dài.
This inflexibility meant that commercial uses of such aircraft were limited because the planes could not carry heavy loads either safely or efficiently.
Tính thiếu linh hoạt này có nghĩa việc sử dụng các loại máy bay này vào mục đích thương mại bị giới hạn vì máy bay không thể chuyên chở trọng tải nặng một cách an toàn hoặc hiệu quả.
In 1922, Wallace Rupert Turnbull patented his latest invention, the Variable-Pitch propeller.
Năm 1922, Wallace Rupert Turnbull có bằng sáng chế cho phát minh mới nhất của mình, cánh quạt có thể điều chỉnh được.
His propeller in effect gave airplanes gears.
Cánh quạt của ông trên thực tế đã đem lại hộp số cho máy bay..
The propeller’s blades were separate from each other, attached at the driveshaft in the center, and could be moved independently or together to chop the air at different angles.
Phần cánh của cánh quạt được tách rời nhau, gắn ở trục truyền lực trung tâm, và có thể chuyển động độc lập hoặc cùng nhau để cắt giảm không khí tại các góc độ khác nhau.
The propellers could be tilted at takeoff and landing to act as if in first gear, chopping less air with each rotation, and could be tilted when cruising to act as if in high gear, chopping more air with each rotation.
Cánh quạt có thể nghiêng khi cất và hạ cánh để hoạt động như có hộp số, cắt bớt khí ở mỗi vòng quay, và có thể nghiêng khi bay chậm để hoạt động ở hiệu năng cao, chia nhiều không khí cho mỗi vòng quay.
With this Variable- Pitch propeller, planes could now take off and land more safely and reliably, carry varying weights, and handle greater variations in wind speed and turbulence.
Với loại cánh quạt có thể điều chỉnh được này, máy bay bây giờ có thể cất và hạ cánh an toàn và tin cậy hơn, mang vác trọng lượng khác nhau, và xử lý tốt hơn với các biến đổi của vận tốc gió và chuyển động hỗn loạn.
Turnbull was bom in New Brunswick in eastern Canada in 1876.
Turnbull được sinh ra ở New Brunswick tại miền Đông Canada vào năm 1876.
He studied mechanical engineering at Cornell, then continued his post-graduate studies in Europe, and returned to work at the Edison labs in New Jersey.
Ông học kỹ sư cơ khí tại Cornell, sau đó tiếp tục bậc nghiên cứu sau đại học ở Châu Âu, và trở về làm việc tại phòng thí nghiệm Edison ở New Jersey.
In 1902, just one year before the Wright brothers made their historic flight, Turnbull went back home, set up his own lab in a barn, and started running his own aviation experiments.
Năm 1902, chỉ một năm trước khi anh em nhà Wright làm nên chuyến bay lịch sử, Turnbull trở về nhà, lập phòng thí nghiệm của riêng mình trong một kho thóc, và bắt đầu tiến hành thử nghiệm hàng không của mình.
To begin, Turnbull needed a wind tunnel. He built a wind tunnel, the first in the world, out of packing materials.
Để bắt đâù, Turnbull cần một đường hầm gió. Ông xây dựng một đường hầm gió, đầu tiên trên thế giới, bằng các vật liệu đóng gói.
In it, he tested different designs for propellers and wings; his research is the basis for many of the successful designs still in use today.
Trong đường hầm đó, ông đã thử nghiệm các thiết kế khác nhau về cánh quạt và cánh máy bay; nghiên cứu của ông là cơ sở cho nhiều thiết kế thành công vẫn được sử dụng cho đến ngày hôm nay.
Alone in his barn, Turnbull designed and tested his Variable-Pitch propeller.
Một mình trong kho thóc, Turnbull đã thiết kế và thử nghiệm cánh quạt có thể điều chỉnh được của ông.
It was tested successfully in flight in Borden, Ontario, on June 6, 1927.
Nó đã được thử nghiệm thành công trong chuyến bay ở Borden, Ontario, vào ngày 6 tháng 6 năm 1927.
Turnbull spent his life experimenting and designing for the new science of aviation in his barn in Rothesay.
Turnbull dành phần đời của mình để thử nghiệm và thiết kế cho ngành khoa học hàng không mới trong kho thóc của mình ở Rothesay.
He sometimes conferred with fellow aviation enthusiast Alexander Graham Bell in Nova Scotia, but for the most part, he worked in isolation.
Thỉnh thoảng ông trao đổi với người bạn có niềm đam mê với hàng không là Alexander Graham Bell ở Nova Scotia, nhưng trong phần lớn thời gian, ông làm việc đơn lẻ một mình.
Unlike most engineers, he chose not to work in a university laboratory or in a lab such as Edison's, where he would have been supported by like-minded engineers and physicists.
Không giống như phần lớn kỹ sư, ông chọn không làm việc ở phòng thí nghiệm của trường đại học hoặc ở một phòng thí nghiệm như của Edison, nơi ông sẽ được hỗ trợ bởi những kỹ sư và nhà vật lý cùng chí hướng.
Instead, he spent his adult life in a barn he equipped himself.
Thay vào đó, ông dành phần đời trưởng thành ở trong một kho thóc mà ông tự trang bị cho chính mình.
Depending only on his intelligence, curiosity, and work ethic, he revolutionized flight. He is honored in Canada as a pioneer in aviation and a genius in the study of aerodynamics.
Dựa vào trí thông minh, tính tò mò, và đạo đức nghề nghiệp, ông đã cách mạng hóa chuyến bay. Ông được vinh danh tại Canada như người tiên phong trong ngành công nghiệp hàng không và một thiên tài trong lĩnh vực khí động lực học.


NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...