Living with Less_CHỦ NGHĨA TỐI GIẢN


Living with Less_CHỦ NGHĨA TỐI GIẢN



Minimalists try to live simple lives. They believe that things get in the way of what is important. Instead of having more things, they invest in relationships and experiences.
Những người theo chủ nghĩa tối giản cố gắng để sống những cuộc sống đơn giản. Họ tin rằng vạn vật đều có giá trị quan trọng của riêng nó. Thay vì (cố gắng) có được nhiều hơn, họ đầu tư/ tập trung vào các mối quan hệ và các trải nghiệm.
 
Minimalism is the idea that people are happier living with fewer things. But it is not about giving away everything you own. And minimalism is not about seeing how little you can live with.
Chủ nghĩa tối giản là một ý niệm rằng con người hạnh phúc hơn khi có ít hơn. Nhưng điều này không phải là về việc cho đi mọi thứ mà bạn có. Và chỉ nghĩa tối giản không phải là việc cân nhắc xem bạn có thể sống tối giản tới mức nào.
Minimalism is like a tool. It helps a person get rid of the things they do not need, so that they can concentrate on what is important.
Chủ nghĩa tối giản như là một công cụ. Nó giúp cho người ta thoát khỏi những thứ không cần thiết, vì thế họ có thể tập trung vào những thứ quan trọng.
“There is nothing wrong with owning things. Today’s problem is that we give too much meaning to our things. We often forget our health. We forget our relationships. We forget to keep learning. Do you want to own a car or a house? Great! Do you want to raise a family and have a job? If these things are important to you, wonderful. Minimalism lets you choose these with greater care.”
“Việc có mọi thứ chẳng có gì là sai cả. Vấn đề ngày nay đó là chúng ta quá đề cao mọi thứ. Chúng ta thường bỏ quên sức khỏe. Chúng ta quên mất các mối quan hệ. Chúng ta quên mất việc học hỏi không ngừng. Bạn có muốn sở hữu một chiếc ô tô hay một căn nhà không? Tuyệt! Bạn có muốn nuôi gia đình và có một công việc không? Nếu những thứ đó là quan trọng đối với bạn thì thật tuyệt. Chủ nghĩa tối giản cho phép bạn lựa chọn những điều này với một sự chuyên tâm lớn hơn”
Minimalism means different things to different people. But many minimalists agree on a few general ideas. First, love what you do own.
Chủ nghĩa tối giản đối với mỗi người là khác nhau. Nhưng nhiều người theo chủ nghĩa này đồng tình với nhau về một vài ý tưởng chung. Đầu tiên, hãy yêu những thứ bạn có. M
If you have fewer things, you will love them more.
Nếu bạn có ít thứ hơn, bạn sẽ yêu chúng nhiều hơn.

 
The next idea of minimalism is to get rid of the things that do not bring joy. Pick up an object in your home. If it gives you joy, keep it. If it does not, get rid of it. If you do this, you will always be surrounded by things that you love.
Một ý tưởng khác về chủ nghĩa tối giản là thoát khỏi những thứ không mang lại niềm vui. Chọn một vật trong nhà của bạn. Nếu nó khiến cho bạn vui, hãy giữ nó lại. Nếu không, bỏ nó đi. Nếu bạn làm điều này, xung quanh bạn sẽ luôn là những thứ mà bạn yêu thích.
The third idea of minimalism is to spend time on relationships. When we live with less, we have more space for people. When we slow down our lives, we have time for relationships. When we watch less television or use the Internet less, we see what is around us.
Ý tưởng thứ 3 về chủ nghĩa tối giản đó là dành nhiều thời gian cho các mối quan hệ. Khi chúng ta sống với ít thứ hơn, chúng ta sẽ có nhiều không gian cho mọi người. Khi chúng ta sống chậm lại, chúng ta sẽ có thời gian cho các mối quan hệ. Khi chúng ta xem TV ít hơn hoặc sử dụng Internet ít hơn, chúng ta mới (để ý) xem xung quanh chúng ta có gì.
Minimalism looks different in different people. For example, many people choose to live in very small houses called tiny houses. They could pay for a large house. But they choose a small one. Some even build a house that is as small as a single room. A small house costs less money to build. It takes less time to clean. It costs less to heat and cool. This leaves more time and money for family and friends. However, a tiny house is good for one or two people. But it is difficult for a family to live in one.
Chủ nghĩa tối giản thể hiện khác nhau ở những người khác nhau. Ví dụ, nhiều người chọn sống trong những ngôi nhà rất nhỏ gọi là nhà siêu nhỏ. Họ có thể trả tiền cho một ngôi nhà lớn. Nhưng họ lại chọn một ngôi nhà nhỏ. Một số người thậm chí còn xây một căn nhà nhỏ chỉ bằng 1 cái phòng. Một ngôi nhà nhỏ thì tốn ít tiền xây dựng. Cũng tốn ít thời gian để dọn dẹp. Tốn ít tiền để sưởi ấm và làm mát. Điều này cũng giúp dành ra thêm nhiều thời gian và tiền bạc cho gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, một ngôi nhà siêu nhỏ thì chỉ phù hợp cho 1 hoặc 2 người thôi. Sẽ khó khăn nếu có cả một gia đình sống trong một ngôi nhà như vậy.
But a family can still be minimalist. Minimalism is great for children.
Nhưng cả một gia đình vẫn có thể theo chủ nghĩa tối giản. Chủ nghĩa tối giản tốt cho trẻ nhỏ.
“Children with fewer things learn how to develop relationships with other children and adults. They learn how to talk to other people. And studies show that children with good friendships have a greater chance of success in school. They also have more success in social situations as adults.”
“Trẻ em không có nhiều vướng bận có thể học cách phát triển mối quan hệ với những đứa trẻ khác và với người lớn. Chúng học được cách nói chuyện với mọi người. Và các nghiêm cứu chỉ ra rằng những đứa trẻ có những tình bạn tốt thì sẽ có khả năng cao hơn về việc học tốt ở trường. Chúng cũng có nhiều thành công hơn ở các tình huống xã hội khi chúng trưởng thành”.
Minimalism may sound strange to people who are struggling to have enough food or a safe place to sleep. But people who practice minimalism say it is not just about the things people own. It is about people and relationships. It is about living the best life you can and choosing what is important. And minimalism is not a new idea. Many religions and ancient thinkers believe people should not worry too much about things. Buddhism encourages people to let go of the things they own.
Chủ nghĩa tối giản có thể nghe khá lạ lẫm đối với những người đang phải đấu tranh để có được đủ thực phẩm và chỗ ngủ.  Nhưng những người thực hành chủ nghĩa tối giản lại nói rằng nó không phải là về những thứ mà người ta sở hữu. Nó là về con người và các mối quan hệ. Nó là về việc sống một cuộc sống tốt nhất mà bạn có thể và lựa chọn cái gì là quan trọng. Và chủ nghĩa tối giản không phải là một ý tưởng mới. Nhiều tôn giáo và các nhà tư tưởng thời xưa tin rằng con người không nên quá lo lắng về mọi thứ. Đạo phật khuyến khích con người hãy bỏ đi những thứ mà họ có.
And Jesus once said,
“And why do you worry about clothes? See how the wild flowers grow. They do not work or make clothing. But here is what I tell you. Not even Solomon with all his money was dressed like one of these flowers.”
Và Chúa thì đã nói,
“Và sao các con phải lo về quần áo mặc làm gì? Hãy ngắm những bông hoa dại mọc lên thế nào. Chúng không làm lụng, không kéo sợi. Thầy bảo cho các con biết: ngay cả vua Solomon, dù giàu có như vậy, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa đó.”
Living with less can change a person’s life.
Sống đơn giản hơn có thể thay đổi cuộc đời của một người.
 
Now we all see that there is great opportunity for happiness in living with less. We live small so we can live big.
Bây giờ tất cả chúng ta đều cho rằng sống đơn giản hơn thì cơ hội hạnh phúc sẽ nhiều hơn. Chúng ta sống nhỏ và nhờ vậy mà chúng ta sống lớn.
Do you think you would like to be a minimalist? Are there things you could never give up?
Bạn có muốn trở thành một người theo chủ nghĩa tối giản không? Có thứ gì mà bạn không bao giờ có thể từ bỏ không?
 Translated by Minh Trang

NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...