Think positive: Hãy suy nghĩ tích cực




If your head’s in a spin because you’ve had a bad night's sleep, or you’re hungover, or maybe you’ve just got too much to do, the chances are you’re not in the best of moods.
Nếu đầu bạn đang quay cuồng vì bạn đã trải qua một giấc ngủ không ngon tối qua, hay là do bạn bị xỉn, hoặc có lẽ bạn có quá nhiều việc để làm, rất có thể bạn đang không có được tâm trạng tốt nhất.
How are you feeling today?
Hôm nay bạn cảm thấy thế nào?
If your head’s in a spin because you’ve had a bad night's sleep, or you’re hungover, or maybe you’ve just got too much to do, the chances are you’re not in the best of moods.
Nếu đầu bạn đang quay cuồng vì bạn đã trải qua một giấc ngủ không ngon tối qua, hay là do bạn bị xỉn, hoặc có lẽ bạn có quá nhiều việc để làm, rất có thể bạn đang không có được tâm trạng tốt nhất.
If everything seems like an effort and you have a negative attitude, the last thing you want to be told it to ‘be positive!’
Nếu mọi thứ có vẻ như là một sự nỗ lực và bạn có một thái độ tiêu cực, điều cuối cùng bạn muốn được nói là “hãy tích cực lên”.
But having this mindset could have more benefits than you think.
Việc tư duy theo cách đó có nhiều lợi ích hơn là bạn nghĩ.
Of course, developing a positive attitude is easier said than done – it doesn’t come naturally to everyone.
Tất nhiên, để có được thái độ tích cực thì nói bao giờ cũng dễ hơn là thực hiện, bởi nó không đến một cách tự nhiên.
When you’re feeling down in the dumps, it is hard to be optimistic.
Khi bạn cảm thấy chán nản, sẽ rất khó để trở nên lạc quan.
But a study in the US has found that people who are optimists are more likely to live longer than those who have a more negative approach to life.
Tuy nhiên, một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra rằng, những người lạc quan thường sống thọ hơn những người có cái nhìn tiêu cực đối với cuộc sống.
It revealed the likelihood of positive people living to the age of 85 or more to be higher.
Nghiên cứu này tiết lộ khả năng những người lạc quan sống đến 85 tuổi trở nên cao hơn.
So, maybe the thought of a longer life might encourage you to have a more hopeful outlook on life.
Thế nên có lẽ suy nghĩ về một cuộc sống thọ hơn sẽ khuyến khích bạn có một cái nhìn nhiều hy vọng hơn về cuộc sống.
The study concluded that optimists may find it easier to control emotions and get less stressed.
Nghiên cứu kết luận những người lạc quan sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát cảm xúc và ít bị stress hơn.
And as stress impacts on the immune system, it’s possible that optimists cope better with infections.
Và khi căng thẳng tác động đến hệ thống miễn dịch, những người lạc quan có thể đối phó với nhiễm trùng tốt hơn.
Professor Lewina Lee from Boston University School of Medicine, who worked on the study, told the BBC that: "Our findings speak to the possibility that raising levels of optimism may promote longevity and healthy ageing."
Giáo sư Lewina Lee, Đại học Y khoa Boston, tác giả của nghiên cứu này nói với BBC rằng: “Phát hiện của chúng tôi nói lên khả năng rằng việc tăng mức độ lạc quan có thể gia tăng sức khỏe và tuổi thọ”.
And she advises that pessimists could benefit from doing things like imagining a future where everything turns out well.
Bà giáo sư cũng khuyên rằng những người bi quan có thể lợi dụng việc làm những điều như là nghĩ về một tương lai nơi tất cả mọi thứ đều tốt đẹp.
But if you’re a ‘glass half empty’ type of person, could seeing the world through rose-tinted glasses work for you?
Nhưng nếu bạn là người theo tuýp bi quan, liệu bạn có thể nhìn thế giới với lăng kính tích cực?
Accepting that we all have problems and that we’re not all the same helps us to get a grip on our emotions.
Chấp nhận rằng tất cả chúng ta đều có những vấn đề riêng và mọi người không ai giống ai sẽ giúp chúng ta kiểm soát cảm xúc của mình.
Some people say it’s best to celebrate the positives and not dwell on the negative parts of our lives.
Một vài người nói rằng tốt nhất là nên tận hưởng những điều tích cực và không để ý đến những điều tiêu cực trong cuộc sống của chúng ta.
People have being giving the BBC their personal advice on keeping a healthy and positive approach to life: Vicki Siska says "Music feeds my soul, a sense of humour keeps things in perspective, and I have good friends who love and care for me."
Mọi người đang gửi cho BBC những lời khuyên cá nhân của họ về việc duy trì sức khỏe và thái độ tích cực đối với cuộc sống: Vicki Siska nói rằng: “Âm nhạc nuôi dưỡng tâm hồn tôi, sự hài hước khiến mọi thứ được nhìn nhận tích cực, và tôi có những người bạn tốt là những người yêu thương và quan tâm đến tôi”.
And Pippa Kennedy says "being grateful for what you have - and lots of chocolate - helps!"
Pippa Kennedy nói: “hãy biết ơn những gì bạn có và cả những thứ bạn mất”!
The saying goes that ‘a healthy body leads a healthy mind’ which is probably why other people have recommended doing yoga and meditation as well as staying fit and healthy to help maintain a positive outlook on life.
Người ta nói rằng “một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến một tâm trí khỏe mạnh”, đó có lẽ là lý do tại sao mọi người thường khuyên tập yoga và thiền cũng như việc duy trì vóc dáng săn chắc và khỏe mạnh giúp duy trì cái nhìn tích cực về cuộc sống.

NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...