MARKETING: TIẾP THỊ



In recent study, Swinda Janda and collaborator Hong-Youl Ha of South Korea’s Kangwon National University explored how businesses can cultivate and keep loyal customers and how relationships between businesses and customers mirror human relationships.
Trong nghiên cứu gần đây, Swinda Janda và cộng sự Hong-Youl Ha của Đại học quốc gia Hàn Quốc Kangwon đã phát hiện ra cách doanh nghiệp có thể khai thác và giữ những khách hàng trung thành và mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng phản ánh mối quan hệ giữa người với người như thế nào.
Janda was not surprised to find that in order to create a relationship, consumers have to perceive it will pay off, monetarily or otherwise.
Janda không ngạc nhiên khi biết rằng để tạo dựng một mối quan hệ, người tiêu dùng phải nhận thức rằng nó sẽ trả bằng tiền hoặc bằng một thứ khác.
The study found that promotional events designed to counter customers’ negative attitudes can significantly enhance the customers’ likelihood of engaging in a long-term relationship with the business
Nghiên cứu chỉ ra những sự kiện quảng bá được thiết kế để chống lại thái độ tiêu cực từ khách hàng có thể làm gia tăng đáng kể khả năng tham gia của khách hàng vào mối quan hệ dài hạn với doanh nghiệp.
For a car dealership, Janda said this could mean promotions that don’t focus on a hard-sell approach but rather on providing relevant information such as the availability of rebates for the customer.
Đối với một đại lý xe hơi, Janda nói rằng điều này có ý nghĩa rằng các chương trình khuyến mãi không tập trung vào hướng bán hàng bằng cách gây áp lực mà vào cung cấp những thông tin liên quan như độ sẵn sàng của việc giảm giá cho khách hàng.
In terms of online retailers, in order to enhance customer loyalty, they should focus on enhancing customer perceptions of their trustworthiness.
Về mặt nhà bán lẻ trực tuyến, để tăng cường lòng trung thành của khách hàng, họ nên tập trung vào việc nâng cao nhận thức của khách hàng về độ tin cậy của họ.
This can be accomplished by providing assurances that personal and credit card information is secure.
Điều này có thể được thực hiện bởi việc cung cấp những đảm bảo rằng thông cá nhân và thẻ tín dụng được bảo mật.
Janda’s research shows that it takes more than satisfaction with a product for customers to return to a retail website, and suggests that online retailers use positive reinforcement like providing customers with discounts on future purchases, or free merchandise to increase the probability of future site visits.
Nghiên cứu của Janda cho thấy việc quay trở lại trang web bán lẻ đòi hỏi nhiều hơn ngoài sự hài lòng với sản phẩm, và đề xuất rằng các nhà bán lẻ trực tuyến nên sử dụng sự củng cố tích cực giống như giảm giá cho khách hàng trong những giao dịch tương lai, miễn phí đơn hàng để tăng xác suất truy cập trang web trong tương lai.
They should also bear in mind that customers judge online retailers not just by the quality of their products but also by whether the website loads quickly, and the frequency of pop-up windows.
Họ cũng nên ghi nhớ rằng khách hàng đánh giá nhà bán lẻ không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm mà còn ở khả năng trang web có tải trang nhanh hay không và tần suất các cửa sổ tùy chọn hiện ra.
With the prevalence of social media, Janda said it is now more important than ever for companies to implement systems that are geared towards managing unhappy customers
Với sự thịnh hành của truyền thông xã hội, Janda nhận định hiện nay điều quan trọng hơn hết cho bất kỳ công ty nào là triển khai những hệ thống hướng đến quản lý những khách hàng không hài lòng.
As an example, he points to the more than eight million views for a video clip posted online by the dissatisfied customer of an airline
Lấy ví dụ, anh ấy chỉ ra việc đã có hơn tám triệu lượt xem một video clip đăng trực tuyến bởi một khách hàng không hài lòng của một hãng hàng không
‘With social networking, it’s very easy for one dissatisfied customer to post on his or her blog that a company messed up,' Janda said.
‘Với mạng xã hội, rất dễ dàng cho một khách hàng thất vọng đăng trên blog của người đó rằng một công ty đã gây rối’ Janda nói.

NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...