Câu chuyện cổ tích Flappy Bird được viết như thế nào?

Câu chuyện cổ tích Flappy Bird được viết như thế nào?



Flappy Bird is a very simple game to play.
Flappy Bird là một trò chơi rất đơn giản để chơi.

All you have to do is hit, or tap, your finger very gently on the screen of your smartphone.
Tất cả bạn phải làm là nhấn, hoặc bấm ngón tay rất nhẹ nhàng trên màn hình điện thoại thông minh của mình.

As you tap the screen, a small bird moves up and forward on the screen.
Khi bạn chạm vào màn hình, một con chim nhỏ di chuyển lên và đi tới trên màn hình.

But as it flies forward, the bird must fly through spaces between sets of green pipes.
Nhưng khi nó bay về phía trước, con chim phải bay qua không gian giữa các bộ ống màu xanh lá cây.

If the bird hits any of the green pipes, the game is over.
Nếu chim đụng phải bất kỳ đường ống màu xanh lá cây nào, trò chơi sẽ kết thúc.

The goal is to go through as many sets of green pipes as possible.
Mục đích là để đi qua càng nhiều các ống màu xanh lá cây càng tốt.

The bird flies quickly.
Con chim bay rất nhanh.

The space between the pipes is small.
Các không gian giữa các đường ống thì nhỏ.

But every time you avoid a set of pipes, you earn a point.
Nhưng mỗi lần bạn tránh được một tập hợp các đường ống, bạn sẽ kiếm được một điểm.

There is no end or finish line for the bird to reach.
Không có kết thúc hoặc điểm dừng cho chim bay đến.

It just continues flying forward until you hit a green pipe.
Nó chỉ tiếp tục bay về phía trước cho đến khi bạn đụng một ống màu xanh lá cây.

The game sounds simple, but it is extremely difficult.
Trò chơi có vẻ đơn giản, nhưng nó vô cùng khó.

The creator of Flappy Bird, Nguyen Ha Dong, is from Hanoi, Vietnam.
Tác giả của Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông, đến từ Hà Nội, Việt Nam.

He is 29 years old.
Anh năm nay 29 tuổi.

Nguyen has been making games for four years.
Nguyễn đã từng làm trò chơi trong bốn năm.

He has built other app games too.
Anh còn làm nhiều trò chơi ứng dụng khác nữa.

But none have been as popular as Flappy Bird.
Nhưng không app nào được phổ biến như Flappy Bird.

Nguyen mostly makes the games after he comes home from working at his job.
Nguyễn chủ yếu làm cho các trò chơi sau khi anh trở về nhà sau khi đi làm.

He makes them because he enjoys doing it.
Anh đã làm game bởi vì anh thích công việc này.

Nguyen created Flappy Bird in only a few days.
Nguyễn tạo Flappy Bird chỉ trong một vài ngày.

He explained to the website Chocolate Lab Apps how he put the game together.
Anh giải thích với trang web Chocolate Lab Apps làm thế nào anh làm nên trò chơi này.

“I made the game alone so there is no team.
"Tôi đã làm game một mình vì vậy không có đội nhóm gì cả.

And my games are very simple so there is no need for more people.
Và trò chơi của tôi rất đơn giản, vì vậy không cần nhiều người để làm.

I like to reuse my artwork from game to game.
Tôi muốn tái sử dụng tác phẩm nghệ thuật của tôi từ game này sang game khác.

I actually drew the bird in Flappy Bird in 2012 to use in a different game.
Tôi thực sự đã vẽ con chim trong Flappy Bird vào năm 2012 để sử dụng trong một trò chơi khác.

But the project was cancelled.
Nhưng dự án này đã bị hủy bỏ.

All the programming took around two to three days with all of the details.
Tất cả việc lập trình mất khoảng hai đến ba ngày với tất cả các chi tiết.

That is how long it took to make the game play feel right.
Đó là khoảng thời gian để làm cho 1 game có thể chơi được.

In my games, there are no impossible situations that players cannot pass.
Trong trò chơi của tôi, không có những tình huống không thể nào mà người chơi không thể vượt qua ".

” On May 24, 2013, Nguyen released Flappy Bird in the App store.
Ngày 24 tháng năm 2013, Nguyễn phát hành Flappy Bird trên App Store.

People could download the game to their smartphones.
Mọi người có thể tải trò chơi này về điện thoại thông minh của mình.

So what happened? Nothing.
Vậy chuyện gì đã xảy ra? Không có gì.

During the next few months, a few people downloaded the game.
Chỉ vài tháng sau, một vài người đã tải trò này.

A few wrote their opinions of the game in the App store as a review.
Một vài người chơi viết ý kiến ​​của mình về trò này trên App store dưới dạng nhận xét.

But in November of 2013, more and more people discovered the game.
Nhưng vào tháng Mười năm 2013, ngày càng nhiều người phát hiện ra trò chơi này.

They shared it with their friends on Twitter.
Họ chia sẻ nó với bạn bè của họ trên Twitter.

And by January 10, 2014, Flappy Bird became a top ten app.
Và vào 10 tháng một năm 2014, Flappy Bird đã trở thành một trong những ứng dụng top ten.

It was one of the ten most popular games in the United States and other countries.
Đó là một trong mười trò chơi phổ biến nhất tại Hoa Kỳ và các nước khác.

Every day more and more people downloaded Flappy Bird.
Mỗi ngày càng có nhiều người tải Flappy Bird.

They shared their high scores and their opinions about the game on Twitter and Facebook.
Họ chia sẻ điểm số cao của họ và ý kiến ​​của họ về trò chơi trên Twitter và Facebook.

It became more and more popular every day.
Nó đã trở thành ngày càng phổ biến.

Game developers may work for years to have this kind of success.
Các nhà phát triển game có thể làm việc trong nhiều năm để có được thành công này.

Some people accused Nguyen of paying money to increase his game’s popularity.
Một số người cáo buộc Nguyễn đã trả tiền để tăng tính phổ biến trò chơi của mình.

They accused him of buying false app reviews saying the game was very good.
Họ cáo buộc anh đã mua đánh giá các review ứng dụng giả để nói rằng trò chơi này rất tốt.

Nguyen claimed on Twitter: “It is hard to believe, I understand.
Nguyễn tuyên bố trên Twitter: "Tôi biết là thật khó có thể tin như vậy.

But I have no resources to do anything more than uploading the game.
Nhưng tôi không có nguồn lực để làm bất cứ điều gì hơn là tải trò chơi lên store".

” Many people wondered why this extremely simple game was popular.
Nhiều người tự hỏi tại sao trò chơi này cực kỳ đơn giản lại phổ biến.

People who played the game wrote reviews about it at the app store.
Những người chơi game đã viết đánh giá về nó ở App Store.

They said that the game was addicting.
Họ nói rằng trò chơi này gây nghiện.

When they played they wanted to play more and more.
Khi chơi họ muốn chơi nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

It was difficult to get a high score, but very easy to play.
Nó quá khó để có được một điểm số cao, nhưng rất dễ để chơi.

So a person could play many games very quickly - and waste a lot of time.
Vì vậy, một người có thể chơi trò này rất nhanh chóng - và lãng phí rất nhiều thời gian.

Many of the reviews described how people could not stop playing the game.
Nhiều đánh giá được mô tả như thế nào để mọi người không thể ngừng chơi trò này.

Using Twitter, many people started communicating with Nguyen.
Nhiều người bắt đầu sử dụng Twitter để giao tiếp với Nguyễn.

Some said nice things.
Một số người nói những điều tốt đẹp.

But other people threatened him.
Nhưng những người khác đe dọa anh.

The pressure of all of this became too much for Nguyen to deal with.
Áp lực từ tất cả những điều này đã trở thành quá nhiều để Nguyễn có thể đối phó.

He was overwhelmed.
Anh đã bị choáng ngợp.

He wrote on Twitter: “I can call Flappy Bird a success of mine.
Anh đã viết trên Twitter như sau: "Tôi có thể gọi Flappy Bird là một thành công của tôi.

But it also ruins my simple life.
Nhưng nó cũng phá hỏng cuộc sống đơn giản của tôi.

So now I hate it.
Vì vậy, bây giờ tôi ghét nó.

” So on February 9, 2014, Nguyen announced on Twitter that he was going to remove Flappy Bird from the app store.
" Vì vậy, vào ngày 09 tháng 2 năm 2014, Nguyễn công bố trên Twitter rằng anh ấy sẽ để loại bỏ Flappy Bird từ cửa hàng ứng dụng App Store.

He simply wrote: “I am sorry Flappy Bird users.
Anh chỉ đơn giản đã viết: "Tôi xin lỗi người dùng Flappy Bird.

22 hours from now, I will take Flappy Bird down.
22 tiếng, kể từ bây giờ, tôi sẽ hạ Flappy Bird xuống.

I cannot take this anymore.
Tôi không chịu đựng hơn được nữa.

It is not because of legal issues.
Nó không phải là vì các vấn đề pháp lý.

I just cannot keep it anymore.
Tôi chỉ không thể giữ nó nữa.

I also do not sell Flappy Bird, so please do not ask.
Tôi cũng không bán Flappy Bird, vì vậy xin vui lòng không hỏi.

” He also added: “And I still make games.
" Anh cũng nói thêm: "Và tôi vẫn làm game.

” After Nguyen tweeted this information, people did not know if he was serious about removing the app.
" Sau khi Nguyễn tweet thông tin này, người ta không biết nếu anh có nghiêm túc hay không khi gỡ bỏ ứng dụng trên.

Some people thought it was just a way to make more money.
Một số người nghĩ rằng nó chỉ là một cách để Nguyễn kiếm tiền nhiều hơn.

However, just as Nguyen promised, he removed the game from the app store.
Tuy nhiên, giống như những gì Nguyễn hứa, anh đã bỏ trò chơi trên khỏi kho ứng dụng.

People who had already downloaded the game could still play it.
Những người đã tải về các trò chơi vẫn có thể chơi nó.

But no one else could get it.
Nhưng không ai có thể download được nó nữa.

Over 50 million people had downloaded Flappy Bird.
Hơn 50 triệu người đã tải Flappy Bird về.

And over 16 million had talked about it on Twitter.
Và hơn 16 triệu người đã nói về nó trên Twitter.

But now it was gone.
Nhưng bây giờ nó đã biến mất.

A few days later, Nguyen told Forbes Magazine why he removed Flappy Bird from the app store.
Một vài ngày sau đó, Nguyễn đã nói với tạp chí Forbes vì sao lại hạ Flappy chim khỏi cửa hàng ứng dụng.

He said: “Flappy Bird was designed to play in a few minutes when you are relaxed.
Anh cho biết: "Flappy Bird được thiết kế để chơi trong một vài phút khi bạn thư giãn.

But it happened to become an addictive product.
Nhưng nó đã trở thành một sản phẩm gây nghiện.

I think it has become a problem.
Tôi nghĩ rằng nó đã trở thành một vấn đề.

To solve that problem, it is best to remove Flappy Bird.
Để giải quyết vấn đề đó, tốt nhất là loại bỏ Flappy Bird.

It is gone forever.
Nó sẽ biến mất mãi mãi".

12 cung hoàng đạo


12 cung hoàng đạo


1. Cung Ma Kết ( 22/12 – 19/1 ): Capricorn
Tính cách đặc trưng của cung Ma Kết
responsible: có trách nhiệm
persistent: kiên trì
disciplined: có kỉ luật
calm: bình tĩnh
pessimistic: bi quan
conservative: bảo thủ
+ shy: nhút nhát
2. Cung Bảo Bình ( 20/1- 19/2 ): Aquarius
Tính cách đặc trưng cung Bảo Bình
inventive: sáng tạo
clever: thông minh
humanitarian: nhân đạo
friendly: thân thiện
aloof: xa cách, lạnh lùng
unpredictable: khó đoán
rebellious: nổi loạn
3. Cung song ngư ( 20/2 – 20/3 ): Pisces
Tính cách đặc trưng của cung Song Ngư
romantic: lãng mạn
devoted: hy sinh
compassionate: đồng cảm, từ bi
indecisive: hay do dự
escapist: trốn tránh
idealistic: thích lí tưởng hóa
4. Cung Bạch Dương ( 21/3 – 20/4 ): Aries
Tính cách đặc trưng của cung Bạch Dương
generous: hào phóng
enthusiastic: nhiệt tình
efficient: làm việc hiệu quả
quick-tempered: nóng tính
+ selfish: ích kỉ
arrogant: ngạo mạn
5. Cung Kim Ngưu ( 21/4 – 20/5 ): Taurus
Tính cách đặc trưng của cung Kim Ngưu
reliable: đáng tin cậy
stable: ổn định
determined : quyết tâm
possessive: có tính sở hữu
greedy: tham lam
materialistic: thực dụng
6. Cung Song Tử ( 21/5 – 21/6 ): Gemini
Tính cách đặc trưng của cung Song Tử
witty: hóm hỉnh
creative: sáng tạo
eloquent: có tài hùng biện
curious: tò mò
+ impatient: thiếu kiên nhẫn
restless: không ngơi nghỉ
tense: căng thẳng
7. Cung Cự Giải ( 22/6 – 22/7 ): Cancer
Tính cách đặc trưng của cung Cự Giải
intuitive: bản năng, trực giác
nurturing: ân cần
frugal: giản dị
cautious: cẩn thận
moody: u sầu, ảm đạm
self-pitying: tự thương hại
jealous: ghen tuông
8. Cung Sư Tử ( 23/7 – 22/8 ): Leo
Tính cách đặc trưng của cung Sư Tử
confident: tự tin
independent: độc lập
ambitious: tham vọng
+ bossy: hống hách
vain: hão huyền
dogmatic: độc đoán
9. Cung Xử Nữ ( 23/8 – 22/9 ): Virgo
Tính cách đặc trưng của Cung Xử Nữ
analytical: thích phân tích
practical: thực tế
precise: tỉ mỉ
picky: khó tính
inflexible: cứng nhắc
perfectionist: theo chủ nghĩa hoàn hảo
10. Cung Thiên Bình ( 23/9 – 22/10 ): Libra
Tính cách đặc trưng của Cung Thiên Bình
diplomatic: dân chủ
easy_going: dễ tính. Dễ chịu
sociable: hòa đồng
changeable: hay thay đổi
unreliable: không đáng tin cậy
+ superficial: hời hợt
11. Cung Thiên Yết ( 23/10 – 21/11 ): Scorpio
TÍnh cách đặc trưng của cung Thiên Yết
passionate: đam mê
resourceful: tháo vát
focused: tập trung
narcissistic: tự mãn
manipulative: tích điều khiển người khác
suspicious: hay nghi ngờ
12. Cung Nhân Mã ( 22/11 – 21/12 ): Sagittarius
Tính Cách đặc trưng của cung Nhân Mã
optimistic: lạc quan
+ adventurous: thích phiêu lưu
straightforward: thẳng thắn
+ careless: bất cẩn
+ reckless: không ngơi nghỉ
irresponsible: vô trách nhiệm

IELTS: CUTTY SARK_CON TÀU NHANH NHẤT MỌI THỜI ĐẠI


Cutty Sark: the fastest sailing ship of all time
CUTTY SARK:CON TÀU NHANH NHẤT MỌI THỜI ĐẠI




The nineteenth century was a period of great technological development in Britain, and for shipping the major changes were from wind to steam power, and from wood to iron and steel.
Thế kỷ thứ 19 là giai đoạn phát triển công nghệ lớn ở Anh để thực hiện những thay đổi lớn: từ gió sang hơi nước, từ gỗ sang sắt và thép.

The fastest commercial sailing vessels of all time were clippers, three-masted ships huilt to transport goods around the world, although some also took passengers.
Những con thuyền buồm thương mại nhanh nhất mọi thời đại đều là những con thuyền cao tốc, thuyền 3 cột buồm này vận chuyển hàng hóa trên khắp thế giới, một số khác còn chở khách.

From the 1840s until 1869, when the Suez Canal opened and steam propulsion was replacing sail, clippers dominated world trade.
Từ những năm 1840 đến tận năm 1869, khi con kênh Suez được mở ra và động cơ hơi nước được thay thể bằng buồm, các con thuyền cao tốc đã chiếm ưu thế trong ngành thương mại thế giới.

Although many were built, only one has survived more or less intact: Cutty’ Sark, now on display in Greenwich, southeast London.
Dù cho có rất nhiều con thuyền được tạo ra, nhưng chỉ có một con thuyền sống sót còn nguyên vẹn ít hoặc nhiều: Cutty Sark, hiện đang được trưng bày tại Greenwich, phía đông nam London.

Cutty Sark's unusual name comes from the poem Tam O Shanter by the Scottish poet Rohert Bums.
Cái tên Cutty Sark bất thường này bắt nguồn từ bài thơ Tam O Shanter của nhà thơ người Scotland: Rohert Bums.

Tam, a farmer, is chased a witch called Nannie, who is wearing a 'cutty sark’ - an old Scottish name for a short nightdress.
Tam, một người nông dân bị truy đuổi bởi mụ phù thủy Nannie, người đang mặc một chiếc “Cutty Shark” – Cách gọi cũ của chiếc váy ngủ ngắn của người Scotland.

The witch is depicted in Cutty Sark's figurehead - the carving of a woman typically at the front of old sailing ships.
Mụ phủ thủy này được mô tả như một bù nhìn của Cutty Sark – Người phụ nữ điển hình được khắc họa ở phía trước ở con thuyền buồn cũ.

In legend, and in Bums's poem, witches cannot cross water, so this was a rather strange choice of name for a ship.
Trong truyền thuyết, và trong bài thơ của Bums, những người phù thủy không thể vượt qua nước, vậy nên đây là sự lựa chọn khá kỳ lạ cho cái tên của một con thuyền.

Cutty Sark was built in Dumbarton, Scotland, in 1869, for a shipping company owned by John Willis.
Cutty Sark được đóng nên ở Dumbarton, Scotlland, vào năm 1869, cho 1 công ty vận tải biển do John Willis sở hữu.

To carry out construction, Willis chose a new shipbuilding firm.
Để tiến hành xây dựng, Willis đã chọn một công ty đóng tàu mới.

Scott & Linton, and ensured that the contract with them put him in a very strong position.
Và công ty Scott & Linton đã bảo đảm rằng hợp đồng với công ty họ sẽ đưa anh ta lên một vị trí lớn hơn.

In the end, the firm was forced out of business, and the ship was finished by a competitor.
Đến cuối cùng, công ty đó bị buộc phải ra khỏi kinh doanh, và con thuyền đã được hoàn thành bởi đối thủ cạnh tranh.

Willis’s company was active in the lea trade between China and Britain, where speed could bring shipowners both profits and prestige, so Cutty Sark was designed to make the journey more quickly than any other ship.
Công ty của Willes hoạt động trong ngành thương mại giữa Trung Quốc và Anh, nơi mà tốc độ có thể mang lại lợi ích và uy tín, nên con tàu Cutty Sark đã được thiết kế làm cho chuyến đi nhanh hơn những con tàu khác.

On her maiden voyage, in 1870, she set sail from London, carrying large amounts of goods to China.
Trong chuyến đi đầu tiên vào năm 1870, con tàu đã khởi hành từ London, mang một lượng lớn hàng hóa đến Trung Quốc.

She returned laden with tea, making the journey back to London in four months.
Con tàu trong một chuyến đi quay lại London trong vòng 4 tháng đã mang về trà.

However, Cutty Sark never lived up to the high expectations of her owner, as a result of bad winds and various misfortunes.
Tuy nhiên, khi gặp những cơn gió xấu và những việc không may khác nhau, Cutty Sark đã không bao giờ làm được điều như kì vọng cao của chủ nhân.

On one occasion, in 1872, the ship and a rival clipper, Thermopylae, left port in China on the same day.
Vào một dịp năm 1872, con thuyền và con tàu tốc hành đối thủ, Thermopylae, đã rời cảng của Trung Quốc trong cùng một ngày.

Crossing the Indian Ocean, Cutty Sark gained a lead of over 400 miles, hut then her rudder was severely damaged in stormy seas, making her impossible to steer.
Băng qua Ấn Độ Dương, Cutty Sark đã tiến lên dẫn đầu được hơn 400 dặm, lều và bánh lái của con tàu bị hư hại nghiêm trọng trong cơn bão biển, điều này làm cho con tàu không thể định hướng được.

The ship's crew had the daunting task of repairing the rudder at sea and only succeeded at the second attempt.
Thùy thủ của con thuyền có nhiệm vụ khó khăn là sửa bánh lái ngay trên biển, và đã thành công ở lần cố gắng thứ hai.

Cutty Sark reached London a week after Thermopylae.
Cutty Sark đã đến London sau Thermopylae một tuần.

Steam ships posed a growing threat to clippers, as their speed and cargo capacity increased.
Tàu hơi nước đã đặt ra một mối đe dọa ngày càng lớn cho tàu cao tốc khi tốc độ và khả năng vận chuyển hàng hóa của chúng tăng lên.

In addition, the opening of the Suez Canal in 1869, the same year that Cutty Sark was launched, had a serious impact.
Ngoài ra, việc mở kênh đào Suez vào năm 1869, cùng với năm mà Cutty Sark được hạ thủy, đã có một tác động vô cùng lớn.

While steam ships could make use of the quick, direct route between the Mediterranean and the Red Sea, the canal was of no use to sailing ships, which needed the much stronger winds of the oceans, and so had to sail a far greater distance.
Trong khi những con tàu hơi nước có thể tận dụng tuyến đường nhanh và trực tiếp từ Địa Trung Hải và vùng Biển Đỏ thì con kênh đào không được sử dụng cho thuyền buồm. Do chúng cần gió mạnh hơn của đại dương, nên chúng phải đi một quãng đường xa hơn rất nhiều.

Steam ships reduced the journey time between Britain and China by approximately two months.
Tàu hơi nước đã giảm thời gian của chuyến đi giữa Anh và Trung Quốc gần 2 tháng.

By 1878, tea traders weren't interested in Cutty Sark, and instead, she look on the much less prestigious work of carrying any cargo between any two ports in the world.
Vào năm 1878, những người buôn bán trà không quan tâm đến Cutty Sark và thay vào đó, con tàu làm những công việc ít uy tín hơn như là mang bất kì hàng hóa nào giữa hai cảng trên thế giới.

In 1880, violence aboard the ship led ultimately to the replacement of the captain with an incompetent drunkard who stole the crew’s wages.
Năm 1880, một cuộc bạo động trên tàu đã dẫn đến việc thay thế một người thuyền trưởng luôn say xỉn không đủ năng lực đã lấy trộm lương của thủy thủ đoàn.

He was suspended from service, and a new captain appointed.
Ông ta bị đình chỉ và một thuyền trưởng mới được bổ nhiệm.

This marked a turnaround and the beginning of the most successful period in Cult} Sark's working life, transporting wool from Australia to Britain.
Điều này đã đánh dấu một bướt ngoặt và sự khởi đầu của một thời kỳ thành công nhất trong cuộc đời vận chuyển của Cutty Sark, đó là vận chuyển len từ Úc sang Anh.

One such journey took just under 12 weeks, beating every other ship sailing that year by around a month.
Một chuyến đi như vậy chỉ mất dưới 12 tuần, đánh bại tất cả con thuyền buồn khác vào năm đó trong khoảng 1 tháng.

The ship's next captain, Richard Woodget was an excellent navigator, who got the best out of both his ship and his crew.
Thuyền trưởng tiếp theo của con thuyền, Richard Woodget, là một hoa tiêu tuyện vời và đối xử tốt nhất đối với tàu và phi đoàn của mình.

As a sailing ship, Cutty Sark depended on the strong trade winds of the southern hemisphere, and Woodget look her further south than any previous captain, bringing her dangerously close to icebergs off the southern tip of South America.
Bởi vì là một chiếc thuyền buồm, Cutty Sark phụ thuộc vào cơn gió mạnh mẽ của bán cầu nam, và Woodget nhìn về phía nam xa hơn bất kỳ thuyền trưởng nào trước đây, những người đã đưa con thuyền đến gần những tảng băng trôi nguy hiểm ở mũi nam của Nam Mỹ.

His gamble paid off, though, and the ship was the fastest vessel in the wool trade for ten years.
Cuộc mạo hiểm của ông đã thành công và con thuyền trở thành chiếc nhanh nhất trong việc buôn bán len trong 10 năm.

As competition from steam ships increased in the 1890s and Cutty Sark approached the end of her life expectancy, she became less profitable.
Khi sự cạnh tranh từ những con tàu hơi nước tăng lên vào những năm 1890 và Cutty Sark đã đến gần giới hạn cuối cùng của mình, con thuyền đã trở nên ít hữu dụng.

She was sold to a Portuguese firm, which renamed her Ferreira.
Con tàu được bán cho một công ty Bồ Đào Nha, và được đổi tên thành Ferreira.

For the next 25 years, she again carried miscellaneous cargoes around the world.
25 năm tiếp theo, nó lại tiếp tục chở những hàng hóa khác trên khắp thế giới.

Badly damaged in a gale in 1922, she was put into Falmouth harbour in southwest England, for repairs.
Khi bị hư hại nghiêm trọng trong một trận bão năm 1922, con tàu được đưa vào cảng Falmouth ở vùng tây nam nước Anh để sửa chữa.

Wilfred Dowman, a retired sea captain who owned a training vessel, recognised her and tried to buy her, but without success.
Wilfred Dowman, một thuyền trưởng đã về hưu, người sở hữu một con tàu huấn luyện, đã nhận ra và cố mua nó nhưng không thành công.

She returned to Portugal and was sold to another Portuguese company.
Con tàu quay lại Bồ Đào Nha và bị bán cho một công ty Bồ Đào Nha khác.

Dowman was determined, however, and offered a high price: this was accepted, and the ship returned to Falmouth the following year and had her original name restored.
Tuy nhiên, Dowman đã được lưu ý và ông ta đã đưa ra một mức giá cao và được chấp nhận, con thuyền được đưa về Falmouth vào năm sau và được đặt lại tên cũ ban đầu của mình.

Dowman used Cutty Sark as a training ship, and she continued in this role after his death.
Dowman đã sử dụng Cutty Sark như một con tàu huấn luyện, và nó đã tiếp tục vai trò này sau khi ông qua đời.

When she was no longer required, in 1954, she was transferred to dry dock at Greenwich to go on public display.
Khi con tàu không còn được cần đến nữa, vào năm 1954, nó được chuyển đến xưởng cạn tại Greenwich để tiếp tục trưng bày công khai.

The ship suffered from fire in 2007 and again, less seriously, in 2014.
Con thuyền đã gặp hỏa hoạn vào năm 2007, và thêm một lần nữa ít nghiêm trọng hơn vào năm 2014.

But now Cutty Sark attracts a quarter of a million visitors a year.
Nhưng hiện tại Cutty Sark thu hút được một phần tư triệu lượt khách mỗi năm.

Tranlated by Miu Miu

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BỮA SÁNG

Tm quan trng ca ba sáng



Bữa điểm tâm cung cấp năng lượng, làm giảm căng thẳng, điều chỉnh đường huyết và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể...
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Trong khi ngủ, cơ thể của bạn bận tiêu hóa bữa ăn tối hôm trước và rất cần nhiều nhiên liệu vào buổi sáng hôm sau.
Dưới đây là một số lý do bữa ăn sáng lại quan trọng như vậy.



Cung cấp năng lượng
Trải qua một đêm dài, bụng đã trống, cơ thể thiếu hụt năng lượng. Đó là lý do bạn cần ăn sáng để bổ sung năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong cả buổi sáng.
Giảm căng thẳng
Nếu không ăn sáng, bạn sẽ stress cả ngày. Cơ thể không đủ năng lượng, tinh thần uể oải, não bộ trì trệ khiến bạn stress. Bữa sáng lành mạnh giúp thay đổi tâm trạng và làm việc hiệu quả hơn.
Giữ trọng lượng
Bữa ăn sáng lành mạnh giúp bạn kiểm soát được trọng lượng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những phụ nữ bỏ qua bữa sáng thường tích tụ chất béo nhiều hơn so với người ăn sáng đầy đủ.
Điều chỉnh đường huyết
Khi đói cơ thể sẽ bị hạ đường huyết. Đó là lý do không được bỏ qua bữa sáng bởi sau một đêm dài, lượng đường huyết của cơ thể giảm đi nhiều.



Liên quan đến tuyến giáp
Thiếu bữa ăn quan trọng nhất trong ngày này sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tuyến giáp.
Hệ miễn dịch
Hệ miễn dịch rối loạn, suy giảm là điều kiện cho bệnh tật tấn công nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng. Một bữa ăn lành mạnh đầy carbs, protein, chất béo, chất khoáng và vitamin sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

nguồn: nhathuocnghiahung.com

NHẠC NGOẠI QUỐC

NHẠC SĨ VIỆT NAM

HOA QUẢ CỦA THẦN KHÍ

Hoa quả của Thần Khí




“Hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an,
đại lượng, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ.” (Galát 5:22)

Tông đồ Phaolô viết cho các tín hữu Kitô ở miền Ga-lát, họ đã đón nhận từ thánh nhân lời rao giảng Tin mừng, nhưng nay thánh nhân trách họ là đã không am hiểu ý nghĩa của sự tự do Kitô.

Đối với dân Ít-ra-el sự tự do là ơn Thiên Chúa ban: Người đã kéo họ ra khỏi vòng nô lệ tại Ai-cập, đã dẫn đưa họ dến miền đất mới và đã ký kết với họ một giao ước trung thành lẫn nhau.

Cũng thế thánh Phaolô mạnh mẽ khẳng định là sự tự do Kitô là một hồng ân của Chúa Giêsu.
Thực vậy, Người ban cho ta khả năng giống như Người và trong Người trở nên con cái Thiên Chúa, Đấng là Tình yêu.  Cả chúng ta, khi bắt chước Chúa Cha như Chúa Giêsu đã dạy[1] và chỉ bảo[2] qua cuộc sống của Người, chúng ta cũng có thể học biết cùng một thái độ nhân từ đối với mọi người, bằng cách đặt mình phục vụ nguời khác.

Đối với thánh Phaolô, điều xem ra vô nghĩa là “sự tự do phục vu” này có thể thực hiện được nhờ ân sủng của Chúa Thánh thần, Đấng mà Chúa Giêsu đã ban cho nhân loại qua cái chết trên thập gía của Người.

Thực vậy, chính Chúa Thánh thần ban cho chúng ta sức mạnh để ra khỏi tù ngục ích kỷ của ta - đầy chia rẽ, bất công, phản bội, bạo động – và dẫn đưa chúng ta đến sự tự do đích thực.

“Hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an,
đại lượng, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ”

Sự tự do Kitô, ngoài việc đó là một hồng ân, cũng là sự dấn thân. Dấn thân đầu tiên là đón nhận Chúa Thánh thần trong lòng mình, dành chỗ cho Người và nhìn nhận tiếng của Người trong ta.

Chị Chiara đã viết: “[…] “Trước hết chúng ta phải càng ngày càng ý thức hơn về sự hiện diện của Chúa Thánh thần trong ta: chúng ta mang trong tâm khảm của mình một kho tàng bao la; nhưng chúng ta không nhận ra đủ. […] Sau đó, để tiếng của Người được ta nghe và đi theo, ta phải khước từ […] những cám dỗ, bằng cách cắt bỏ ngay lập tức những đề nghị của chúng; chấp nhận những công việc mà Chúa đã trao phó cho ta; chấp nhận lòng mến yêu đối với mọi người thân cận; chấp nhận những thử thách và những khó khăn ta gặp… Làm như vậy Chúa Thánh thần sẽ hướng dẫn ta, ban cho cuộc sống Kitô của ta một hương vị, sức mạnh, sự quyết định, vẻ sáng ngời không thể thiếu, nếu ta sống thực. Lúc đó cả người gần gũi ta cũng sẽ nhận ra là ta không chỉ là con cái của một gia đình nhân loại, mà là con cái Thiên Chúa[3]

Thưc vậy Chúa Thánh thần kêu gọi ta đưa mình ra khỏi trung tâm những lo lắng  của ta, để đón nhận, lắng nghe, chia sẻ những của cải vật chất và tinh thần, tha thứ hay săn sóc nhiều người trong những tình cảnh khác nhau ta gặp hàng ngày.

Và thái độ này cho  phép ta nghiệm được hoa qủa đặc biệt của Chúa Thánh thần: đó là sự tăng trưởng về chính nhân tính của ta để được thực sự tự do. Thực vậy nó làm cho phát sinh và lớn lên nơi ta khả năng và những nguồn lực mà, khi sống đóng kín nơi mình, chúng mãi mãi bị chôn vùi và không được biết đến.

Như vậy mỗi hành động của ta là một dịp không được bỏ qua để khước từ sự nô lệ cho ích kỷ và chấp nhận sự tự do của lòng mến yêu.

“Hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an,
đại lượng, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ”

Ai đón nhận trong lòng tác động của Chúa Thánh thần thì người đó cũng góp phần vào việc xây dựng những quan hệ tích cực của con người, qua tất cả những sinh hoạt hàng ngày, trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Ông Carlo Colombiano, một nhà kinh doanh, là người chồng và người cha, có một xưởng tại miền bắc nước Ý. Trong số sáu chục công nhân, khoảng một phần tư không phải là người Ý quốc và trong đó một số người đã trải qua những kinh nghiệm bi thương. Khi được một phóng viên hỏi, ông đã kể như sau:

“Cả chỗ làm việc cũng có thể và phải giúp vào việc hội nhập của những người đó. Tôi lo cho những sinh hoạt khai thác, tái chế những nguyên liệu xây dựng, tôi có trách nhiệm đối với môi sinh, lãnh thổ nơi tôi sinh sống. Cách đây một vài năm, cơn khủng hoảng đã ập xuống nặng nề: lúc đó nên cứu cơ sở hay công nhân? Chúng tôi đã động viên một số người, chúng tôi đã nói chuyện với họ, tìm những giải quyết ít đau thương, nhưng đó là việc bi đát làm tôi mất ngủ. Việc đó tôi có thể làm tốt hay không được tốt; nhưng tôi tìm cách thực hiện tốt hơn bao nhiêu có thể. Tôi tin tưởng vào sự lây lan tích cực của những ý tưởng. Cơ sở kinh  doanh mà chỉ nghĩ đến tiền thu được, đến những con số, thì có một tương lai ngắn ngủi: đối với tôi ở trung tâm của mọi sinh hoạt là con người. Tôi là một tín hữu và tôi xác tín rằng sự hòa hợp giữa cơ sở kinh doanh và tình liên đới không phải là một ảo tưởng.”

Như vậy chúng ta hãy can đảm khởi động ơn gọi cá nhân là đạt đến tự do trong môi trường nơi ta sống và làm việc.

Như thế chúng ta sẽ cho phép Chúa Thánh thần đạt được và cũng canh tân cuộc sống của biết bao người chung quanh ta, bằng cách đẩy lịch sử hướng về những chân trời “hoan lạc, an bình, đại lượng, nhân hậu…”

Letizia Magri

[1] Mt 5, 4348; Lc 6, 36.
[2] Mc 10, 45.
[3] Cf C. Lubich, Possediamo un Tesoro, Città Nuova, 44, (2000), 10, p. 7.


NGỌC THU

ARTCANDY SHOP NGỌC THU -     Trên   bước   đường   THÀNH   CÔNG , không   có   dấu   chân   của   những   kẻ   LƯỜI   BIẾNG . ...